Trong lá thư từ chức được gửi hôm 7/1 (giờ Mỹ), bà DeVos đã chỉ trích Tổng thống Trump về việc ông đã thổi bùng căng thẳng, dẫn tới việc người biểu tình tấn công vào trụ sở Quốc hội Mỹ. “Không sai khi nói bài hùng biện của ông Trump đã tác động tới tình hình”, một đoạn trong đơn từ chức của bà DeVos viết.

{keywords}
Bộ trưởng Giáo Dục Mỹ Betsy DeVos. Ảnh: AP

Bà DeVos là bộ trưởng thứ hai trong nội các chính quyền Trump gửi đơn từ chức. Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao thông báo từ chức sau cuộc biểu tình ngày 6/1.

Theo AP, Bộ trưởng DeVos là một trong những thành viên nội các trung thành nhất với ông Donald Trump. Trong bức thư gửi tới Quốc hội Mỹ hồi đầu tuần, bà DeVos đã kêu gọi các nhà lập pháp hãy phản đối các chính sách được Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ủng hộ, và bảo vệ các chính sách của chính quyền Trump mà ông Biden muốn loại bỏ.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Tuấn Trần

Bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ qua lời người biểu tình

Bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ qua lời người biểu tình

Họ đến Washington để phản đối một cuộc bầu cử mà họ cho là “đã bị đánh cắp”, nhưng khi bạo loạn xảy ra trên Đồi Capitol, tâm lý đám đông đã trở nên lấn át.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đòi phế truất ông Trump ‘ngay lập tức’

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đòi phế truất ông Trump ‘ngay lập tức’

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer đã kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence ngay lập tức tước quyền của ông Trump.