Theo hãng tin BBC, Thống đốc các bang Maryland, New Mexico và Utah đã công bố tình trạng khẩn cấp, trong khi chính quyền nhiều bang như California, Pennsylvania, Michigan, Virginia, Washington và Wisconsin cho triển khai vệ binh quốc gia. Riêng với Texas, giới chức bang này sẽ cho đóng cửa tòa nhà hội đồng tiểu bang từ ngày 16/1 (giờ Mỹ) cho tới sau ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức.

{keywords}
Hàng rào an ninh được lắp bên ngoài tới tòa nhà hội đồng bang Michigan, Mỹ. Ảnh: Reuters

“Nếu những kẻ cực đoan định tới tòa nhà hội đồng bang Virginia hay đến thủ đô Washington D.C với ý đồ xấu, thì họ nên quay về đi. Những kẻ đó không được chào đón ở đây, cũng như ở Washington D.C. Nếu các người tới và gây bạo loạn, thì bang Virginia đã sẵn sàng”, Thống đốc bang Virgina, ông Ralph Northam nói trong cuộc họp báo ngày 15/1.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho tình huống xấu nhất, nhưng vẫn hy vọng những người chọn tới thủ đô Washington D.C sẽ diễu hành một cách hòa bình. Tòa nhà hội đồng bang Michigan sẽ luôn được cơ quan an ninh để mắt cao độ cho tới giữa tháng sau”, Giám đốc cơ quan cảnh sát bang Michigan Joe Gasper nói với BBC.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát thủ đô Washington DC ngày 16/1 (giờ Mỹ) đã tiến hành bắt giữ một công dân đến từ bang Virginia, khi tên này mang theo hai súng lục cùng hơn 500 viên đạn không rõ nguồn gốc, cố vượt qua chốt kiểm soát của lực lượng an ninh bằng giấy thông hành giả.

Tuấn Trần

Mật vụ Mỹ lập 'Vùng xanh đồi Capitol' trước lễ nhậm chức tổng thống

Mật vụ Mỹ lập 'Vùng xanh đồi Capitol' trước lễ nhậm chức tổng thống

Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa thiết lập một khu vực quân sự xung quanh thủ đô Washington DC nhằm đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tiết lộ lời cảnh báo người biểu tình để lại trên bàn Phó tổng thống Mỹ

Tiết lộ lời cảnh báo người biểu tình để lại trên bàn Phó tổng thống Mỹ

Các công tố viên liên bang Mỹ khẳng định có bằng chứng mạnh mẽ một số đối tượng gây hỗn loạn ở toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 có ý định "bắt giữ và ám sát" các quan chức.