Những người con của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chiếm vị trí không nhỏ trong nhóm quá độ, giúp chọn ra hàng ngàn vị trí trong nội các.

Theo đó, ông Trump đã đưa con gái của ông là Ivanka, con trai là Eric và Donald Junior, cùng con rể Jared Kushner vào uỷ ban điều hành chuyển giao quyền lực, gồm 16 thành viên.

{keywords}
Donald Trump và vợ con trong lễ phát biểu mừng chiến thắng.

Liên danh của ông Trump là Mike Pence được bổ nhiệm là trưởng nhóm, khi mà ông Trump chuẩn bị chuyển vào Nhà Trắng.

Tờ Independent cho biết, cậu cả Donald Trump Jr, 38 tuổi, là Phó Chủ tịch điều hành tại Trump Organisation. Cậu cũng là cố vấn khách mời của chương trình The Apprentice.

{keywords}

Donald Trump Jr

Con gái thứ của Trump là Ivanka Trump, 35 tuổi, là mẹ của ba con nhỏ. Cô xuất hiện bên bố khi phát biểu trong các cuộc vận động tranh cử suốt cả chiến dịch. Cô cũng là người giới thiệu ông Trump trong buổi đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hoà.

{keywords}
Ivanka Trump

Cậu con trai thứ Eric Trump làm Phó Chủ tịch điều hành và phát triển tại Trump Organisation. Eric Trump là người sáng lập Quỹ Eric Trump, quyên tiền cho một bệnh viện nghiên cứu về trẻ em. Eric cũng là người trông coi 18 sân golf cho Donald Trump.

{keywords}
Eric Trump và bố

Trong số các người con của Trump còn phải kể đến Jared Kushner, 35 tuổi, cựu sinh viên Harvard. Kushner kết hôn với Ivanka năm 2009, và được coi là kiến trúc sư đứng đằng sau chiến dịch truyền thông xã hội và trực tuyến, hậu thuẫn cho bố vợ tranh cử.

{keywords}
Jared Kurshner và vợ là Ivanka Trump

Kurshner là một doanh nhân, nhà đầu tư và hoạt động chính trị. Cậu sở hữu công ty bất động sản và đồng thời là chủ của tờ New York Observer. Việc Kurshner mới đây cho ngừng bản in của tờ New York Observer dấy lên nhiều đồn đoán rằng cậu đang có ý đồ tiến thân vào Nhà Trắng.

Trump bổ nhiệm liên danh Pence làm trưởng nhóm quá độ. Trong lịch sử, chỉ có Jimmy Carter cử Phó Tổng thống đắc cử điều hành nhóm quá độ như vậy.

{keywords}
Đại gia đình nhà Donald Trump trong buổi lễ mừng chiến thắng.

Nhóm quá độ này chịu trách nhiệm giúp Trump quyết định nhân sự cho nội các sắp tới, các vị trí chủ chốt ở Nhà Trắng và 1000 vị trí cấp cao trong chính quyền.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm con cái vào đội ngũ này dấy lên câu hỏi rằng, liệu Trump có thể đáp ứng các mối quan hệ giữa chính quyền của ông và công việc kinh doanh của gia đình.

Trước đó, ông từng nói rằng con cái sẽ không theo ông vào Nhà Trắng, và sẽ điều hành công việc ở Trump Organisation.

Lê Thu

Donald Trump đối mặt với âm mưu lật đổ

Một ngày sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, có hàng nghìn người theo chủ nghĩa tự do đã vạch ra hàng loạt kế hoạch nhằm đưa ông này khỏi Nhà Trắng.

Video cuộc gặp giữa Obama và Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã gặp Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama tại Nhà Trắng để thảo luận về chuyển giao chính phủ và lãnh đạo nước Mỹ trong tương lai.

Trung Quốc phản ứng gì về ‘địa chấn Donald Trump’?

“Tôi đánh giá cao mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ, chờ đợi được hợp tác cùng với ông", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết trong điện mừng ông Donald Trump.

Gia đình Donald Trump rạng rỡ phút vinh quang

Gia đình Donald Trump đã quây quần trên sân khấu trong lúc tổng thống đắc cử phát biểu mừng chiến thắng.