Theo hãng tin Reuters, cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có bài phát biểu tại sự kiện được Tổ chức vận động hành lang Hội đồng Palmetto Family, tổ chức hôm 29/4 vừa qua ở bang Nam Carolina.

Tại đây, ông Pence nhắc lại việc các thành viên đảng Cộng hòa đã giành lại Hạ viện Mỹ hồi 2010, sau hai năm dưới quyền kiểm soát của đảng Dân chủ trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Barack Obama.

{keywords}
Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters

“Chúng ta sẽ lặp lại điều này trong vòng bốn năm tới. Chúng ta có chương trình nghị sự giành chiến thắng, và hiện nay chúng ta có trách nhiệm đưa chiến thắng đó đến với người dân Mỹ”, ông Pence phát biểu trong sự kiện được tổ chức hôm 29/4.

Dù ông Pence không hề đề cập đến khả năng bản thân sẽ chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2024, nhưng bài phát biểu vẫn đưa ra ‘những tín hiệu’ cho thấy ông sẽ vẫn tham gia vào nhiều hoạt động của đảng Cộng hòa, trong bối cảnh họ đã để thua trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và Thượng viện hồi năm 2020.

Ngoài ra, ông Pence cho biết bản thân cảm thấy tự hào khi được phục vụ bên cạnh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt bốn năm, đồng thời nhấn mạnh vai trò ảnh hưởng lớn của ông Trump trong đảng Cộng hòa.

“Cảm ơn ông Trump vì đặc ân ban cho tôi khi được phục vụ với tư cách là phó tổng thống. Đó là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi”, ông Pence nói thêm.

Tuấn Trần

Ông Trump chọn “phó tướng” để cùng tái tranh cử

Ông Trump chọn “phó tướng” để cùng tái tranh cử

Cựu tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ cân nhắc việc chọn Thống đốc bang Florida Ron DeSantis làm người liên danh nếu tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

FBI lục soát nhà cựu luật sư của ông Trump

FBI lục soát nhà cựu luật sư của ông Trump

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét nhà của ông Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng New York và luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump.