Ông Trump cũng khẳng định các cuộc chiến pháp lý của ông đang vận hành "hết tốc lực", theo hãng tin Nga RT.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Những gì GSA được phép làm việc sơ bộ với phía Dân chủ phải liên quan đến việc tiếp tục theo đuổi các vụ kiện của chúng tôi, về những gì sẽ cấu thành cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị Mỹ? Chúng tôi đang chạy hết tốc lực về phía trước. Chúng tôi sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả và Dominion", Tổng thống Trump viết trên Twitter vào trưa ngày 24/11 (giờ Việt Nam), không lâu sau khi GSA (Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ) giải phóng các quỹ chuyển giao và các cuộc họp cấp cao cho Tổng thống đắc cử. 

Trước đó ít giờ, ông Trump cũng lên Twitter tỏ rõ lập trường sau có thông tin GSA "bật đèn xanh" cho chuyển giao quyền lực và đội ngũ cố vấn của Tổng thống đắc cử Joe Biden có thể bắt đầu tiếp quản công việc ở Nhà Trắng. Ông đề nghị GSA "làm những gì cần phải làm" để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực vì bước đi này "nằm trong lợi ích tốt nhất của đất nước". Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý.

"Vụ kiện của chúng tôi vẫn tiếp tục mạnh mẽ, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến tốt đẹp này, và tôi tin chúng tôi sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, vì lợi ích tốt nhất của đất nước chúng ta, tôi khuyến nghị Emily và nhóm của bà hãy làm những gì cần phải làm và cũng yêu cầu nhóm của tôi hành động tương tự", Tổng thống Trump viết trên Twitter, nhắc đến lãnh đạo GSA Emily Murphy.

Tổng thống Trump và chiến dịch của ông cáo buộc có nhiều bất thường và gian lận phiếu bầu quy mô lớn. Họ đâm đơn kiện ở nhiều bang then chốt, phản đối kết quả kiểm phiếu mang lại chiến thắng cho chính trị gia dân chủ Joe Biden nhưng đến nay hầu hết đơn kiện đã bị bác bỏ.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 

Thanh Hảo 

Những gương mặt thân quen trong chính quyền của ông Joe Biden

Những gương mặt thân quen trong chính quyền của ông Joe Biden

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã lựa chọn một loạt nhân vật từ thời Barack Obama vào các vị trí trong chính quyền mới.

Ông Trump bắt đầu chuyển giao quyền lực, tiếp tục cuộc chiến pháp lý

Ông Trump bắt đầu chuyển giao quyền lực, tiếp tục cuộc chiến pháp lý

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa yêu cầu Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA) "làm những gì cần phải làm" để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực, nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý.