Báo Khmer Times trích dẫn sắc lệnh Hoàng gia do Quốc vương Sihamoni ban hành ngày 23/4 nêu rõ, ông Sum Pov sẽ bị tước quân hàm Thiếu tướng Các lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và đuổi khỏi quân đội.

{keywords}
Thiếu tướng Sum Pov. Ảnh: Khmer Times

Quyết định được đưa ra sau khi ông Sum Pov và 6 tòng phạm bị bắt giữ vì đưa lậu 28 người Trung Quốc từ thủ đô Phnom Penh đến tỉnh Svay Rieng, bất chấp lệnh cấm đi lại liên tỉnh để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Một quan chức cảnh sát xác nhận, ông Sum Pov và các tòng phạm bị bắt giữ lúc 3h sáng 22/4 trước khách sạn TTP1 ở làng Kandal, thành phố Bavet thuộc tỉnh Svay Rieng giáp biên giới với Việt Nam.

Cho đến nay, ông Sum Pov là tướng thứ hai thuộc các lực lượng vũ trang bị tước quân tịch do vi phạm lệnh phong tỏa chống dịch của Chính phủ. Trước đó, Thiếu tướng Ong Chanthuok, Phó tham mưu trưởng Tổng cục cảnh sát Campuchia cũng bị bắt giữ, khai trừ và tước quân hàm vì tổ chức tiệc vi phạm lệnh giới nghiêm ở Phnom Penh.

Ông Chanthuok và hai người làm bị truy tố tội cản trở thi hành luật chống Covid-19 và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. Nếu bị kết tội, cả 3 đối diện bản án tới 5 năm tù giam.

Theo Khmer Times, tính đến ngày 23/4, Campuchia ghi nhận tổng cộng 8.848 ca nhiễm với 61 người đã tử vong.

Tuấn Anh 

Campuchia lập Vùng Đỏ chống dịch ở thủ đô

Campuchia lập Vùng Đỏ chống dịch ở thủ đô

Thị trưởng Phnom Penh, Campuchia, ông Khuong Sreng đã chỉ định một số làng và xã nằm trong ba quận ở nơi đây làm Vùng Đỏ để ngăn Covid-19 hiệu quả hơn.

Tướng cảnh sát Campuchia bị bắt vì vi phạm lệnh hạn chế Covid-19

Tướng cảnh sát Campuchia bị bắt vì vi phạm lệnh hạn chế Covid-19

Tướng cảnh sát Campuchia Ong Chanthuok cùng 2 đối tượng khác đã bị bắt giữ trong đêm 16/4, do vi phạm các lệnh hạn chế phòng chống dịch Covid-19.