“Vụ tấn công đơn giản và rõ ràng là hành vi tội phạm, và FBI coi đó là một vụ khủng bố nội địa. Chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ nhiều ngày trên khắp nước Mỹ để truy lùng những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công. Chúng tôi đã xác định hàng trăm kẻ tình nghi, mở hàng trăm cuộc điều tra và bắt giữ hơn 270 đối tượng”, hãng tin CBS News trích phần đầu bài phát biểu của ông Wray trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ hôm 2/3.

{keywords}
Giám đốc FBI Christopher Wray tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ hôm 2/3. Ảnh: AP

“FBI sẽ không dung thứ cho những kẻ kích động và cực đoan đang lên kế hoạch hoặc thực hiện những hành vi bạo lực”, ông Wray nói thêm.

Ngoài ra, ông Wray cũng bảo vệ cách FBI đã xử lý những báo cáo tình báo về vụ tấn công, rằng cơ quan này đã chia sẻ thông tin nhanh nhất với các lực lượng hành pháp khác thông qua email hoặc đăng lên cổng thông tin điện tử của FBI. Giám đốc Wray cho biết, bản thân ông không hề thấy bản báo cáo về nguy cơ xảy ra vụ tấn công ở Đồi Capitol được văn phòng FBI ở Norfolk trình lên vào hôm 5/1.

Vụ tấn công vào Đồi Capitol tại Washington DC, Mỹ, xảy ra khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang chủ trì phiên họp Quốc hội hôm 6/1 theo giờ địa phương (rạng sáng 7/1 giờ Việt Nam) để chính thức xác nhận kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Vụ bạo động đã khiến ít nhất năm người thiệt mạng, trong đó có một nhân viên cảnh sát.

Tuấn Trần

Mỹ ra quyết định thay đổi cục diện cuộc chiến chống Covid-19

Mỹ ra quyết định thay đổi cục diện cuộc chiến chống Covid-19

Mỹ đã phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 loại 1 mũi do Johnson & Johnson phát triển cho sử dụng khẩn cấp.

Video giải mật cảnh mưa tên lửa Iran trút tới tấp xuống căn cứ Mỹ

Video giải mật cảnh mưa tên lửa Iran trút tới tấp xuống căn cứ Mỹ

Lầu Năm Góc vừa giải mật cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy một loạt tên lửa Iran dội xuống căn cứ không quân Mỹ ở Iraq năm 2020.