Theo Washington Post, văn phòng Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania Bryan Cutler đã xác nhận về hai cuộc gọi.

{keywords}
Hé lộ cuộc gọi của ông Trump đề nghị giúp lật ngược kết quả bầu cử

Như vậy, Pennsylvania là bang thứ 3 Tổng thống Trump trực tiếp muốn đảo ngược kết quả bỏ phiếu sau thất bại trước đối thủ Dân chủ Joe Biden. Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng đã liên hệ với các thành viên Cộng hòa ở Michigan, và Thống đốc bang Georgia Brian Kemp (đảng Cộng hòa) để tìm cách thay thế các đại cử tri của bang.

Washington Post cho biết, ông Trump đã gọi điện cho ông Cutler sau khi chiến dịch và nhiều đồng minh của Tổng thống Mỹ đương nhiệm thất bại trong loạt vụ kiện tại Pennsylvania ở các tòa án cấp bang và liên bang. Ông Trump cũng tiếp tục đưa ra các cáo buộc về tình trạng bất thường phiếu bầu .

"Tôi đang nghe tin về tất cả những vấn đề này ở Philadelphia, và những vấn đề này với luật pháp của ông. Chúng ta có thể làm gì để sửa đổi nó?", Washington Post dẫn lời Michael Straub - phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania - thuật lại nội dung hai cuộc trao đổi điện thoại giữa ông Trump và ông Cutler.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng từ chối bình luận về các cuộc gọi của ông Trump tới ông Cutler, và phát ngôn viên của chiến dịch Trump cũng không phản hồi trước yêu cầu bình luận.

Michael Straub tiết lộ thêm, ông Cutler đã giải thích với Tổng thống rằng Hạ viện Pennsylvania không có quyền đảo ngược nhóm đại cử tri đã được chọn của bang. Quan chức này nói thêm rằng mọi cáo buộc gian lận bầu cử phải được chứng minh tại tòa án.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ

Thanh Hảo

Ông Trump chịu 'cú sốc' mới, Georgia tái xác nhận ông Biden thắng

Ông Trump chịu 'cú sốc' mới, Georgia tái xác nhận ông Biden thắng

Ngoại trưởng bang Georgia Brad Raffensperger đã xác nhận lại kết quả bầu cử Tổng thống ngày 3/11 sau khi bang này hoàn tất việc tái kiểm phiếu.

Ông Trump đòi triệu tập họp lật ngược kết quả bầu cử ở Georgia

Ông Trump đòi triệu tập họp lật ngược kết quả bầu cử ở Georgia

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/12 đã gọi điện cho Thống đốc Georgia Brian Kemp nhằm triệu tập một cuộc họp đặc biệt để lật ngược kết quả bầu cử ở đây.