Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hôm 16/2, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau cái chết của người anh trai cùng cha khác mẹ Kim Jong Nam ở Malaysia.

Một bức ảnh được hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng tải cho thấy, Kim Jong Un trông rất buồn khi tới thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan ở Bình Nhưỡng vào sinh nhật cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong Il.

{keywords}

Bức ảnh ông Kim Jong Un thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan ngày 16/2 do KCNA đăng tải.

Ngày 16/2 được biết đến là Ngày Ngôi sao Tỏa sáng và bắt đầu của kỳ lễ quốc gia kéo dài 2 ngày ở Triều Tiên. Đây cũng là ngày quan trọng nhất sau ngày sinh của Kim Il Sung, ông nội của Kim Jong Un, vốn được gọi là Ngày của Mặt Trời.

Daily Mail dẫn thông tin từ KCNA cho biết, Kim Jong Un như thường lệ đã thể hiện sự cung kính với cha mình suốt đêm. Hôm trước đó, ông đã dự một cuộc gặp quan trọng.

Trong khi đó, đông đảo người dân Triều Tiên đã xếp hàng dài để ca ngợi các nhà lãnh đạo của họ, leo lên một ngọn núi ở trung tâm Bình Nhưỡng nơi đặt một bức tượng Kim Il Sung khổng lồ bằng đồng trông bao quát toàn thủ đô để đặt hoa. Play

Báo chí chính thức của Triều Tiên không đề cập đến vụ Kim Jong Nam bị hạ độc ở Malaysia. Có thể nhiều người dân nước này không hay tin về án mạng.

Thanh Hảo