“Một số máy bay không xác định đã làm gián đoạn buổi họp báo chung giữa Tổng thống Lithuania Gitanas Nauseda và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez”, thông cáo Chính phủ Tây Ban Nha cho biết.

{keywords}
Buổi họp báo của Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Lithuania gián đoạn do cường kích Su-24. Ảnh: Twitter

Một quan chức NATO giấu tên nói với hãng tin AP rằng, các tiêm kích của Tây Ban Nha khi đó “đã cất cánh để xác định hai máy bay trên không phận Biển Baltic”.

“Các máy bay xuất hiện trên không phận Biển Baltic được xác định là hai cường kích Su-24 của Nga. Những máy bay này đã không thông báo kế hoạch bay, không bật hệ thống vô tuyến liên lạc khi bay và không liên lạc với các trung tâm kiểm soát giao thông”, vị quan chức giấu tên nói.

Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo sau đó cho biết, hai máy bay cường kích Su-24 trên đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thông thường trên không phận quốc tế ở Biển Baltic.

“Cuộc huấn luyện đã tuân thủ chặt chẽ các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, và không hề xâm phạm lãnh thổ của bất kỳ quốc gia nào”, thông cáo Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Video: Twitter của Tổng thống Lithuania Gitanas Nauseda

Tuấn Trần

Máy bay Mỹ áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Máy bay Mỹ áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc trên xảy ra ngày hôm qua (6/7).

Máy bay Nga diễn tập ném bom tàu chiến trên Biển Đen

Máy bay Nga diễn tập ném bom tàu chiến trên Biển Đen

Quân đội Nga hôm 3/7 cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã diễn tập ném bom vào các tàu ​​chiến giả định của đối phương trên Biển Đen.