Báo New York Post dẫn một nguồn tin thân cận với Tổng thống Trump cho biết ông đang bị "dội bom" các hợp đồng viết sách và truyền hình, mà tổng giá trị có thể lên tới 137 triệu USD.

{keywords}
Tổng thống Trump đặt vòng hoa tại mộ Chiến sĩ vô danh ở nghĩa trang quốc gia Arlington, bang Virginia. Ảnh: AP

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của ông Trump đang tiến hành cuộc chiến pháp lý phản đối kết quả bầu cử mang lại chiến thắng cho chính trị gia Dân chủ Joe Biden. Đội của ông Trump đã đâm đơn kiện ở nhiều bang quan trọng, với cáo buộc có tình trạng gian lận phiếu bầu rộng khắp.

"Các hợp đồng viết sách và truyền hình là kế hoạch B, nếu ông Trump không thắng cử", nguồn tin trên nói với New York Post. "Hãy biến 70 triệu lá phiếu thành số người xem và các doanh số bán sách kỷ lục. Tất cả các cuốn sách có nội dung chống ông Trump đều hái ra tiền, vì thế cuốn sách từ chính ông Trump chắc chắn sẽ thành công vang dội".

Tuy nhiên, không ít ý kiến trong ngành xuất bản cho rằng doanh số bán sách của ông Trump không chắc cao như vậy. Một số nhà xuất bản trao đổi với hãng tin AP rằng, họ không tin ông Trump thu nhập tốt như người tiền nhiệm Barack Obama trong lĩnh vực này. Năm 2017, ông Obama và vợ từng ký hợp đồng trị giá 89 triệu USD với nhà xuất Crown.

Tuy nhiên, thực tế là Tổng thống Trump có lượng người ủng hộ rất lớn - ông đã nhận được hơn 70 triệu phiếu phổ thông kể cả ông có thể trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên trong 30 năm qua chỉ giữ một nhiệm kỳ.

"Đây là một nhiệm kỳ tổng thống gây tranh cãi và thế giới xuất bản New York không có nhiều người hâm mộ ông Trump. Thế nhưng, hiện có hàng chục triệu người Mỹ coi nhiệm kỳ của ông là khoảng thời gian quan trọng và có nhiều người yêu thích chính quyền Trump. Một số nhà xuất bản biết rõ điều đó", Matt Latimer thuộc công ty văn học Javelin bình luận.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ

Thanh Hảo

Ông Trump không công nhận Joe Biden thắng cử, điều gì sắp xảy ra?

Ông Trump không công nhận Joe Biden thắng cử, điều gì sắp xảy ra?

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden được truyền thông xướng tên là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 nhưng Tổng thống Donald Trump không thừa nhận điều này. Vậy điều gì sắp xảy ra ở Mỹ?

Bộ Ngoại giao Mỹ ngăn ông Biden tiếp cận thông điệp chúc mừng

Bộ Ngoại giao Mỹ ngăn ông Biden tiếp cận thông điệp chúc mừng

Một loạt tin nhắn chúc mừng của các nhà lãnh đạo nước ngoài gửi cho Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đang "bị kẹt" ở Bộ Ngoại giao.