“Chúng ta đang ở vị thế khác so với một năm trước. Có khoảng 200 triệu người dân Mỹ đã được tiêm chủng. Nhiều người nhận sự bảo vệ từ vắc xin ngừa Covid-19 đã tránh được tình trạng bệnh trở nặng và tử vong do virus”, bà Psaki nói trong buổi họp báo được tổ chức ở Nhà Trắng hôm 4/1.

{keywords}
Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki trong buổi họp báo hôm 4/1. Ảnh: Reuters

“Có tới 97% trường học trên toàn nước Mỹ đã được mở cửa, và Tổng thống Joe Biden muốn các trường học được mở bất chấp số ca nhiễm Covid-19 tăng khắp nước Mỹ”, bà Psaki nói thêm.

Theo hãng tin Fox News, tuyên bố trên được Thư ký Nhà Trắng đưa ra khi phóng viên đài CBS News đặt câu hỏi về việc liệu nước Mỹ có phải đã mất kiểm soát dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang tăng lên, việc xét nghiệm ở nhiều nơi gặp khó khăn, hay trường học ở một số khu vực phải đóng cửa hoặc chuyển sang học từ xa do dịch bệnh.

Số liệu được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố hôm 4/1 cho thấy, biến thể Omicron đã chiếm tới 95,4% số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ở nước này từ ngày 25/12 tới 1/1, vượt xa tỷ lệ được ghi nhận lần lượt trong hai tuần trước đó là 37,9% và 77%.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế thế giới

Ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế thế giới

Dù phải mất một thời gian nữa mới có dữ liệu thống kê đầy đủ, nhưng những chỉ số ban đầu đã hé lộ ảnh hưởng của biến thể Omicron đối với các nền kinh tế thế giới.

WHO công bố thêm thông tin về Omicron, Mỹ ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm mới

WHO công bố thêm thông tin về Omicron, Mỹ ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm mới

Ngày càng có thêm bằng chứng cho thấy Omicron ảnh hưởng đến đường hô hấp trên, gây ra những triệu chứng nhẹ hơn so với các biến thể trước đó của virus SARS-CoV-2.