Thông cáo được Không quân Mỹ đưa ra hôm 29/10 cho biết, tên lửa Minuteman III đã xuất phát lúc 0h27 (giờ Mỹ) từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California, bay quãng đường dài 6.700km qua Thái Bình Dương trước khi rơi vùng biển gần quần đảo Marshall.

{keywords}
Mỹ thử nghiệm tên lửa Minuteman III hôm 29/10. Ảnh: Không quân Mỹ

“Giống với các cuộc thử nghiệm trước, cuộc thử nghiệm này đã thể hiện cam kết của Không quân đối với tập đoàn hạt nhân quốc gia, trong khi vẫn đảm bảo khả năng răn đe hạt nhân của Mỹ là an toàn, bảo mật và hiệu quả khi chống lại các nước đối địch, cũng như trấn an các quốc gia đồng minh và đối tác”, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ Charles Brown nói.

NDTV dẫn nguồn tin từ Không quân Mỹ nói rằng, cuộc thử nghiệm đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng qua và “không phải là sự phản ứng đối với bất kỳ sự kiện nào trên thế giới, hay những căng thẳng mang tính khu vực”.

Video: Mỹ bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III. Nguồn: Defense Flash News

Tuấn Trần

Hình ảnh cuộc tập trận Mỹ - Nhật khiến Trung Quốc phẫn nộ

Hình ảnh cuộc tập trận Mỹ - Nhật khiến Trung Quốc phẫn nộ

Mỹ và Nhật vừa bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn, kết hợp cả thao diễn trên bộ, trên không và trên biển nhằm thể hiện khả năng sẵn sàng "chiến đấu và chiến thắng", bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Mỹ-Nhật tập trận chung

Mỹ-Nhật tập trận chung

Theo Reuters, cuộc tập trận chung Keen Sword 2020 diễn ra trong bối cảnh các hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực ngày một gia tăng.