Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, họ đã gửi khoảng 50 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 tới các bang, nhưng chỉ có hơn 31,1 triệu liều tới được tay người dân.

{keywords}
Vắc-xin phòng Covid-19 Pfizer-BioNTech. Ảnh: Reuters

Theo nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden, khoảng 10% số vắc-xin đó, tức gần 2 triệu liều, bị thất lạc do các bang đã báo cáo chậm trễ. Đồng nghĩa, số còn lại đang được lưu trữ trong nhiều nhà kho, kho đông lạnh hoặc đang được vận chuyển trong mạng lưới phân phối phức tạp giữa chính phủ liên bang và các bang.

“Không ai có bức tranh hoàn chỉnh. Các kế hoạch đã được thực hiện với giả thiết rằng có thêm nhiều thông tin sẽ có sẵn và được lé hộ một khi chúng tôi bước vào Nhà Trắng”, thành viên nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden, bà Julie Morita nói với Bưu điện New York.

Bưu điện New York nhận định, vụ thất lạc vắc-xin phòng dịch này có thể ảnh hưởng mục tiêu tiêm chủng cho 100 triệu người dân Mỹ trong 100 ngày cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Biden.

Tuấn Trần 

Pháp phá cuộc truy hoan tập thể bên trong nhà kho thời Covid-19

Pháp phá cuộc truy hoan tập thể bên trong nhà kho thời Covid-19

Cảnh sát Pháp đã đột kích một bữa tiệc hoang dã bên trong một nhà kho hẻo lánh ở gần Paris, phạt gần trăm người vi phạm các hạn chế về Covid-19.

Hàn Quốc kéo dài giãn cách xã hội chống Covid-19 qua Tết

Hàn Quốc kéo dài giãn cách xã hội chống Covid-19 qua Tết

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun hôm nay (31/1) cho biết, nước này quyết định kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn thêm hai tuần, cho tới cuối Tết nguyên đán.