Mỹ vừa áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên nhằm phản ứng trước các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc (LHQ) gần đây của Bình Nhưỡng.


Bộ Tài chính Mỹ hôm 2/12 đã đưa vào danh sách trừng phạt 16 công ty và 7 cá nhân vì có mối quan hệ với chính phủ Triều Tiên hoặc chương trình vũ khí và hạt nhân của quốc gia này.

{keywords}

Các lệnh trừng phạt mới nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh minh họa: CTV News)

Nằm trong danh sách các công ty bị trừng phạt có cả hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo và 6 công ty dịch vụ tài chính.

Trong khi đó, các cá nhân bị trừng phạt bao gồm những người thuộc Bộ Công nghiệp Năng lượng Nguyên tử, cơ quan giám sát chương trình hạt nhân, cũng như những thành viên Đảng Lao động Triều Tiên.

Các cá nhân, tổ chức có tên trong danh sách sẽ bị đóng băng tài sản của họ tại các khu vực nằm trong phạm vi quyền hạn của Mỹ và cấm người Mỹ làm ăn với họ, ABC News dẫn thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ được ban hành theo sau một loạt các lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an LHQ nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên bằng cách cắt kim ngạch thương mại nước ngoài. Triều Tiên gọi các lệnh trừng phạt của LHQ, hà khắc nhất từ trước tới giờ, là một sự “lạm quyền” và tuyên bố hành động này sẽ vấp phải những biện pháp phản kháng cứng rắn hơn.

Sầm Hoa

LHQ lại trừng phạt Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa thông qua một gói trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên.

Mỹ không tìm được người Nga nào để trừng phạt

Mỹ áp đặt trừng phạt chống người Nga vì vấn đề Ukraina nhiều tới mức Washington hiện không tìm được ai để có thể áp dụng các biện pháp hạn chế vì Syria

Obama dỡ bỏ lệnh trừng phạt Myanmar

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chính thức dỡ bỏ các lệnh trừng phạt lâu dài đối với Myanmar.