Theo lịch đã công bố, hai nguyên thủ dự kiến sẽ gặp nhau vào lúc 13h giờ địa phương (18h giờ Việt Nam) hôm nay, 16/6 tại Villa La Grange, một toà nhà màu xám trang nhã nhìn ra hồ nước ở Geneva, Thụy Sỹ. Quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh song phương đã bắt đầu từ nhiều ngày trước và mọi thứ dường như đã sẵn sàng từ hôm 15/6.

{keywords}
Căn phòng được dùng tổ chức hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin ngày 16/6. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

Bức ảnh do Bộ Ngoại giao Nga đăng tải cho thấy hai ghế bành đặt chính giữa phòng, nằm ở hai bên một chiếc bàn nhỏ có trang trí hình quả địa cầu. Phía sau ghế có cắm quốc kỳ của Nga và Mỹ, với hậu cảnh là hệ thống giá gỗ chứa đầy sách.

"Mọi thứ đã sẵn sàng cho các cuộc thương lượng: Đây là nơi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đối thoại vào ngày mai", trích thông điệp đăng kèm bức ảnh hôm 15/6.

{keywords}
Villa La Grange, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin. Ảnh: Reuters
{keywords}
Villa La Grange tọa lạc ở công viên cùng tên tại Geneva, Thụy Sỹ. Ảnh: AP

Sputnik đưa tin, Villa La Grange, nơi được chọn tổ chức hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin tọa lạc ở một công viên cùng tên, lớn nhất ở thành phố Geneva. Tại đây, Công ước Geneva đầu tiên về cải thiện tình trạng binh lính bị thương ở chiến trường đã được ký kết vào năm 1846.

{keywords}
Cờ Mỹ và Nga cắm hai bên lối vào Villa La Grange. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Biden và ông Putin dự kiến sẽ gặp gỡ trong 4 - 5 giờ hoặc hơn để thảo luận về nhiều vấn đề từ đại dịch Covid-19 đến các cuộc tấn công mạng, kiểm soát vũ khí và cải thiện quan hệ song phương. Một quan chức cấp cao Mỹ tiết lộ với báo giới rằng, hai nguyên thủ sẽ không nghỉ dùng bữa trong quá trình hội đàm và cũng không tổ chức họp báo chung sau đó.

Tuấn Anh

Nga, Mỹ khó tan băng sau hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin?

Nga, Mỹ khó tan băng sau hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin?

Giới phân tích cho rằng cuộc gặp sắp diễn ra giữa các tổng thống Mỹ, Nga sẽ "nhàm chán" do cả hai đều thận trọng sau thất bại của hội nghị thượng đỉnh song phương năm 2017.

Những chủ đề 'nảy lửa' hai ông Biden-Putin thương lượng ở Geneva

Những chủ đề 'nảy lửa' hai ông Biden-Putin thương lượng ở Geneva

Không có nhiều kỳ vọng rằng hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga sẽ đạt được đột phá lớn, bởi quan hệ giữa hai nước đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất trong nhiều năm.