Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chỉ đạo các cơ quan tình báo đánh giá lại đầy đủ về các vụ tấn công mạng và can thiệp từ nước ngoài vào bầu cử 2016.

Theo Reuters, thông tin trên vừa được Cố vấn An ninh nội địa Lisa Monaco cho biết. Bà Monaco nói thêm, các cơ quan tình báo phải đưa ra được một báo cáo trước khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm vào ngày 20/1 năm tới.

{keywords}
Ông Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, cũng theo bà Monaco, các kết quả của bản báo cáo sẽ được chia sẻ với các nghị sỹ và những người khác.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 9/12 đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan để thảo luận về chương trình nghị sự chính sách của họ, nữ phát ngôn viên AshLee Strong nói.

Bà Strong không cung cấp chi tiết về cuộc gặp. Các quan chức trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cũng xác nhận có cuộc gặp, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Dương Lâm

Hillary cảnh báo hiểm họa tin vịt trên mạng

Trong lần xuất hiện công khai hiếm hoi sau khi bất ngờ thua Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Hillary Clinton cảnh báo hiểm họa tin vịt lan tràn trên mạng.

Trump ít đọc báo cáo tình báo

Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ nhận một báo cáo tình báo dành cho Tổng thống mỗi tuần, ít hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm của ông.

Đọ sức Không lực Một và siêu cơ của Trump

Donald Trump từng nói rằng chuyên cơ của ông ‘lớn hơn cả chiếc Không Lực Một’, với động cơ của Roll-Royce, 43 chỗ ngồi. 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Trump năm 2016

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong suốt một năm qua.

Thượng nghị sĩ Mỹ dọa bắt Putin phải trả giá

Theo CNN, không chỉ phe Dân chủ Mỹ cáo buộc Nga hậu thuẫn chiến dịch tranh cử của Donald Trump, mà một thành viên Cộng hòa cũng tin Nga góp một tay loại Hillary Clinton khỏi Nhà Trắng.

Giám đốc tình báo Anh cảnh báo Nga

Người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài của Anh (MI6) là Alex Yonger vừa cảnh báo về vai trò của Nga trong ‘thảm kịch’ tại Syria.