Theo Sputnik, trong buổi họp báo tổ chức sau cuộc gặp, ông Biden khẳng định chương trình nghị sự của Mỹ không nhằm chống nước Nga hay các quốc gia khác.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong buổi họp báo sau cuộc gặp. Ảnh: AP

“Nó là dành cho người Mỹ. Sự tập trung của tôi nằm ở việc chống lại Covid-19, xây dựng lại nền kinh tế nước Mỹ và tăng cường mối quan hệ với các nước đồng minh”, ông Biden nói.

Tổng thống Mỹ cho biết, người đồng cấp Nga đã bác bỏ cáo buộc rằng các nhân viên tình báo nước này đứng sau giật dây các cuộc tấn công mạng nhằm vào nước Mỹ. Trong khi đó, người đứng đầu nước Mỹ đã nói rõ với Tổng thống Nga rằng chính quyền Washington sẽ đáp trả nếu họ tiếp tục bị xâm phạm.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, ông và Tổng thống Putin đã thảo luận nhiều vấn đề khác như tình hình tại Syria, Iran, Belarus cũng như những nỗ lực ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố tại Afghanistan trỗi dậy trở lại sau khi binh sĩ Mỹ rút khỏi nước này.

“Ông Putin hy vọng chúng tôi có thể duy trì nền hòa bình và an ninh tại Afghanistan, và bày tỏ nước Nga sẵn sàng giúp đỡ Mỹ trong các vấn đề mang tính chiến lược liên quan tới Afghanistan hay Iran”, ông Biden nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng khẳng định, cả hai nước Nga và Mỹ không hề muốn có một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. “Và tôi thực sự tin rằng ông Putin cũng nghĩ như vậy. Ông ấy hiểu điều đó”, tờ Sputnik dẫn lời Tổng thống Biden nói.

Ở một diễn biến khác, giới chức Nhà Trắng cho biết ông Biden đã tặng Tổng thống Nga Putin hai món quà trong cuộc gặp mặt. Đó là một cặp kính râm Aviators được sản xuất bởi hãng Randolph USA và tượng một chú bò rừng Bison được điêu khắc bằng pha lê.

Video: Tổng thống Mỹ Biden rời biệt thự Villa La Grange, Thụy Sĩ. Nguồn: ABC News

Video: Đoàn xe hộ tống ông Putin ra sân bay Geneva, Thụy Sĩ. Nguồn: Twitter

Tuấn Trần

Đối diện ông Putin, Tổng thống Biden khẳng định gặp mặt trực tiếp tốt hơn

Đối diện ông Putin, Tổng thống Biden khẳng định gặp mặt trực tiếp tốt hơn

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã chính thức gặp nhau tại Geneva, Thụy Sĩ.

Ông Putin nói Nga và Mỹ "cần đảm bảo ổn định chiến lược toàn cầu”

Ông Putin nói Nga và Mỹ "cần đảm bảo ổn định chiến lược toàn cầu”

Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã kết thúc.