Mở đầu cuộc họp, Tổng thống Putin cảm ơn người đồng cấp Mỹ về đề xuất tổ chức hội đàm trong ngày hôm nay (16/6).  

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

“Tôi biết ông đã có một cuộc hành trình dài và rất nhiều việc. Vẫn còn rất nhiều vấn đề tồn đọng trong mối quan hệ Nga-Mỹ, đòi hỏi việc thảo luận ở cấp cao nhất”, báo The Guardian dẫn lời ông Putin nói.

Trong khi đó ông Biden nói rằng, ông và Tổng thống Putin sẽ cố xác định những lĩnh vực cùng hợp tác và các lợi ích chung, và bản thân nhà lãnh đạo Mỹ hy vọng sẽ thiết lập được một khuôn khổ “có thể dự đoán và hợp lý”, ngay cả khi Moscow có sự khác biệt về lợi ích với Washington. “Luôn tốt hơn khi gặp mặt trực tiếp”, ông Biden nói.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Thụy Sĩ Guy Parmelin sau cuộc gặp chớp nhoáng với hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã đăng tải bài viết cảm ơn những người tham gia công tác “đảm bảo cho cuộc gặp thượng đỉnh có thể diễn ra trong điều kiện tốt nhất”.

Tuấn Trần

Lãnh đạo Nga-Mỹ chụp ảnh chung, bắt đầu tiến hành hội đàm

Lãnh đạo Nga-Mỹ chụp ảnh chung, bắt đầu tiến hành hội đàm

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã có mặt tại biệt thự Villa La Grange ở Thụy Sĩ, để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên.

Lý do hai ông Biden, Putin không họp báo chung sau hội đàm

Lý do hai ông Biden, Putin không họp báo chung sau hội đàm

Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ-Nga diễn ra khi quan hệ giữa hai nước đang tụt xuống mức thấp nhất. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họp báo chung sau hội đàm sẽ không diễn ra.