Báo the Hill dẫn thông cáo báo chí từ văn phòng này cho biết, nơi đây sẽ quản lý thư từ, các tuyên bố công khai, sự xuất hiện và các hoạt động chính thức của ông Trump.

{keywords}
Ảnh: AP

"Tổng thống Trump sẽ luôn và mãi là một nhà vô địch của người dân Mỹ", thông cáo khẳng định. 

Theo The Hill, việc ra mắt văn phòng có thể tiếp sức cho những đồn đoán rằng ông Trump sẽ không chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa năm 2024.

Ông Trump giữ im lặng trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ở Palm Beach tuần trước. Twitter cùng một số mạng xã hội đã đình chỉ tài khoản của ông sau cuộc biểu tình bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Ít ngày sau khi mãn nhiệm, ông Trump đã có cuộc trò chuyện ngắn gọn với phóng viên báo Washington Examiner tại câu lạc bộ gôn của mình, nhưng không nói kỹ về kế hoạch tương lai của bản thân.

Cựu Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ ở lại Florida, cùng với một số trợ tá trung thành. Ông đang chuẩn bị một đội ngũ biện hộ tại phiên tòa luận tội ở Thượng viện vào tuần tới, mặc dù ông chưa thông báo chính thức về việc này.

Theo Reuters, chiều 25/1, 9 nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện với vai trò công tố viên đã trình bản luận tội ông Trump đến Thượng viện.

Nội dung bản luận tội tập trung về vai trò bài phát biểu mang hàm ý "kích động bạo lực" của ông Trump trước đám đông người ủng hộ bên ngoài Nhà Trắng hôm 6/1, trước khi nổ ra bạo loạn bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ ở đồi Capitol khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thanh Hảo

Hạ viện Mỹ chuyển cáo buộc luận tội ông Trump lên Thượng viện

Hạ viện Mỹ chuyển cáo buộc luận tội ông Trump lên Thượng viện

Reuters đưa tin, 9 nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện với vai trò công tố viên đã trình bản luận tội ông Trump đến Thượng viện vào chiều 25/1 (giờ Mỹ).

Tương lai gia đình ông Trump hậu Nhà Trắng sẽ ra sao?

Tương lai gia đình ông Trump hậu Nhà Trắng sẽ ra sao?

Khi rời Nhà Trắng tuần trước, ông Donald Trump tuyên bố "chúng tôi sẽ trở lại theo một cách nào đó".