Hôm 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo nước này đã ký giấy phép lưu hành vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên thế giới, có tên Sputnik V. Loại vắc-xin này được quảng cáo có khả năng bảo vệ người tiêm trước virus corona chủng mới tới tận 2 năm.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tại một cuộc họp báo hôm 14/8, khi được hỏi về vắc-xin Covid-19 của Nga, Tổng thống Trump cho hay: "Tôi không biết nhiều về vắc-xin đó. Tôi hy vọng nó hiệu quả".

Ông Trump nói thêm rằng, Mỹ có thể sẽ sớm phê duyệt một loại vắc-xin tương tự và cho trình làng trước cuối năm nay. Theo lãnh đạo Nhà Trắng, Mỹ chậm ra mắt vắc-xin Covid-19 hơn vì nước này thực hiện quá trình thử nghiệm kéo dài hơn.

Báo RT dẫn lời ông Trump nhấn mạnh: "Chúng tôi có nhiều vắc-xin khác nhau và cho rằng chúng có tác dụng. Song, chúng tôi muốn thực hiện đầy đủ hệ thống các thử nghiệm".

Ông Trump quả quyết, các công dân cao tuổi đang sống tại các nhà dưỡng lão hoặc người nghỉ hưu có thể sẽ được nhận vắc-xin đầu tiên. Về bản thân, Tổng thống Mỹ tiết lộ, ông "hoặc là người đầu tiên hoặc là người cuối cùng" sẽ tiêm chế phẩm này.

Tuấn Anh

Covid-19 hoành hành dữ dội ở Mỹ và Brazil

Covid-19 hoành hành dữ dội ở Mỹ và Brazil

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành ở mọi ngõ ngách toàn cầu, hàng trăm nghìn ca nhiễm mới và nghìn trường hợp tử vong trong ngày qua.

Tổng thống Philippines tình nguyện thử vắc-xin của Nga chống Covid-19

Tổng thống Philippines tình nguyện thử vắc-xin của Nga chống Covid-19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ca ngợi các nỗ lực phát triển vắc-xin phòng ngừa Covid-19 của Nga, đồng thời tuyên bố sẵn sàng tiêm thử nghiệm.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.