Hãng tin AP dẫn một số nguồn tin thân cận với ông Trump và đảng Cộng hòa cho biết, Tổng thống Mỹ đã có cuộc thảo luận với Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone cùng một số nhân vật cấp cao khác.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: AP

Cuộc thảo luận xoay quanh việc ông Trump đang xem xét chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra những dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử 2020, cùng những hoạt động làm ăn bị cho là phi pháp của Hunter Biden, con trai thứ hai của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trang tin này còn tiết lộ, ông Trump thậm chí đã yêu cầu đội ngũ pháp lý của mình, trong đó có luật sư riêng Rudy Giuliani, xem xét khả năng Tổng thống có quyền tự chỉ định công tố viên đặc biệt hay không.

Thông tin trên được đưa ra ít ngày sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố bãi nhiệm sớm Bộ trưởng Tư pháp Willam Barr, và chỉ định Thứ trưởng Jeffrey Rosen làm Bộ trưởng tạm quyền hôm 14/12.

Theo AP, ông Trump không hài lòng vì ông William Barr đã không sớm công khai cuộc điều tra cấp liên bang đối với Hunter Biden, cũng như tuyên bố không tìm thấy bằng chứng nào về dấu hiệu gian lận cử tri trên diện rộng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Câu hỏi được đặt ra là liệu quyền Bộ trưởng Tư pháp có chiều theo áp lực từ ông Trump để thực hiện các cuộc điều tra này hay không. AP nhận định, nếu có xảy ra, nhiều khả năng chúng sẽ kéo dài đến sau thời điểm nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20/1 tới.

Đại diện từ Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ

Việt Anh

Lý do ông Biden kêu gọi mọi người không tới dự lễ nhậm chức

Lý do ông Biden kêu gọi mọi người không tới dự lễ nhậm chức

Dù vắc-xin ngừa Covid-19 đã được phê duyệt song phải mất vài tháng nữa mới được cung cấp cho công chúng, vì thế đội ngũ của ông Biden kêu gọi người ủng hộ không tới Washington D.C để dự lễ nhậm chức. 

Tập đoàn của ông Trump bị tòa 'sờ gáy'

Tập đoàn của ông Trump bị tòa 'sờ gáy'

Một thẩm phán tại New York đã ra phán quyết yêu cầu tập đoàn bất động sản của Tổng thống Donald Trump phải nộp các hồ sơ giao dịch cho Tổng chưởng lý tiểu bang này.