“Nước Mỹ đã thúc đẩy chính sách nhằm xây dựng sức mạnh quân sự trong thời gian dài. Với những lý do được cường điệu hóa, phía Mỹ đã từ bỏ các nghĩa vụ được quy định trong hiệp ước kiểm soát vũ khí, vốn được đặt ra để ngăn cản nước này đạt được vị thế bá quyền trên toàn cầu”, ông Fomin nói với hãng tin RT.

{keywords}
Thứ trưởng quốc phòng Nga Alexander Fomin. Ảnh: TASS

Khi được hỏi tới Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), ông Fomin nói rằng, chính quyền Moscow liên tục yêu cầu Washington gia hạn. Tuy nhiên, phía Mỹ “có những ưu tiên khác, và họ không hề có hứng thú gia hạn hiệp ước”.

Theo ông Fomin, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden từng lên tiếng ủng hộ New START và đưa ra những chỉ trích về việc chính quyền Trump rút khỏi thỏa thuận, nhưng ông Biden sẽ chỉ còn hai tuần để đồng ý việc gia hạn hiệp ước với Nga.

Tuấn Trần

Nga cảnh báo NATO về 'những hậu quả nghiêm trọng'

Nga cảnh báo NATO về 'những hậu quả nghiêm trọng'

Moscow vừa cảnh báo rằng việc gia tăng hoạt động quân sự của phương Tây gần các biên giới Nga có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm. 

Các siêu vũ khí mới của Nga, Trung Quốc khiến Lầu Năm góc 'đau đầu'

Các siêu vũ khí mới của Nga, Trung Quốc khiến Lầu Năm góc 'đau đầu'

Nga và Trung Quốc đều đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của mình, khiến Lầu Năm góc "mất ăn mất ngủ".