Giới truyền thông Mỹ đang trong cơn cuồng nộ và cho rằng Nhà Trắng dường như đã bị lừa khi để một phóng viên ảnh của Kremlin chụp và đăng ảnh Tổng thống Mỹ Trump trong phòng Bầu Dục.

Theo Washington Post, không một nhà báo nào được phép vào phòng Bầu Dục để đưa tin, chụp ảnh về cuộc gặp của Tổng thống Donald Trump với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 10/5.

{keywords}
Ảnh: AP

Tuy nhiên, ngay sau đó, ảnh chụp Tổng thống Mỹ mỉm cười đứng cạnh Ngoại trưởng Nga Lavrov và Đại sứ Nga ở Mỹ Sergey Kislyak đã mau chóng xuất hiện trên mạng thông qua Itar-tass. Việc này khiến các quan chức Nhà Trắng bất ngờ và làm giới truyền thống Mỹ nổi giận.

Nhiều quan chức và nhà bình luận Mỹ hiện cho rằng liệu có mối đe dọa an ninh nào xảy ra không khi một phóng viên ảnh có quan hệ với Kremlin được vào cuộc họp kín ở phòng Bầu Dục, chụp rồi phát tán ảnh trước.

Một quan chức thuộc chính quyền của Tổng thống Trump cho hay, Nhà Trắng không biết phóng viên ảnh trên làm việc cho thông tấn xã quốc gia Nga.

Giáo sư nghiên cứu về an ninh Colin Kahl thuộc đại học George Town đặt ra một câu hỏi lớn trên mạng xã hội Twitter rằng: "Liệu đó có phải là ý tưởng hay ho khi cho một phóng viên ảnh của chính phủ Nga cùng mọi thiết bị cần thiết vào bên trong phòng Bầu Dục?". Davis S. Cohen, cựu phó giám đốc CIA, viết trả lời: "Không. Rõ ràng là không hay chút nào”.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết, không có rủi ro nào vì phóng viên ảnh trên đã phải đi qua cửa an ninh. Tuy vậy, theo Washington Post, hiện không rõ liệu việc kiểm tra đó có thể nhận diện được các thiết bị do thám tinh vi hay không.

Nói về những gì vừa xảy ra, phóng viên ảnh Aleksandr Shcherbak - người có mặt trong cuộc gặp kín và chụp ảnh Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Lavrov cho hay, "cơn cuồng nộ liên quan tới bức ảnh tôi chụp ở Nhà Trắng chả có ý nghĩa gì".

RT dẫn lời phóng viên này cho hay, hôm đó, ông đã cùng một nhà báo Mỹ vào phòng Bầu dục trước khi cuộc họp kín diễn ra. Ông được giao nhiệm vụ chụp ảnh chính thức và phân phát cho các hãng tin quốc tế.

Hôm 11/5, phó trợ lý báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng, lúc đó cũng có một nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng có mặt trong phòng. Tuy nhiên, việc chụp ảnh trên cũng gây nên cơn sốt trong báo giới Mỹ và làm bùng lên nhiều giả thuyết âm mưu. Có tin đồn rằng phóng viên ảnh của Nga có thể cài thiết bị gián điệp vào phòng Bầu Dục.

Phóng viên này cũng khẳng định, từng chụp ảnh, đưa tin về các chuyến thăm chính thức của Ngoại trưởng Lavrov và hiểu rất rõ về các quy trình với những sự kiện như vậy. "Danh sách các phóng viên đưa tin về sự kiện thường phải nộp từ trước. Ai cũng đều biết người nào làm ở đâu, đại diện cho ai".

Hoài Linh

Một loạt công chúa Ảrập ngược đãi người hầu

Một loạt công chúa Ảrập ngược đãi người hầu

Tám công chúa thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đã phải ra tòa sau khi liên tục ngược đãi những người hầu mà họ mang đi cùng tới Bỉ.

Hình ảnh khó tin trong khu nhà ổ chuột ở Hong Kong

Hình ảnh khó tin trong khu nhà ổ chuột ở Hong Kong

Giá thuê nhà tăng vọt đã buộc không ít người Hong Kong phải sống trong các ngôi lều trên mái nhà, chuồng kim loại và nhà quan tài làm từ các mẩu gỗ vụn.

Kỳ lạ nơi phụ nữ thích bị đòn để thể hiện tình yêu

Kỳ lạ nơi phụ nữ thích bị đòn để thể hiện tình yêu

Để chứng tỏ tình yêu và sự hy sinh với người đàn ông yêu quý, những người phụ nữ của bộ lạc Hamar, Ethiopia đã xin được ăn roi.