Các bác sĩ ở Iraq tiết lộ, họ bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa bắt phải dỡ bỏ các bộ phận cơ thể của những chiến binh bị thương.


Theo thông tin mới, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chọn cách giết các chiến binh bị thương để lấy nội tạng đem đi bán ở chợ đen nước ngoài hòng huy động được đủ nguồn tiền trả lương cho các thành viên khỏe mạnh.

{keywords}
ISIS đang huy động mọi nguồn để gom tiền chi trả lương cho các thành viên. (Ảnh; Corbis)

Báo al-Sabah bằng tiếng Ảrập vừa đăng tải tiết lộ gây sốc trên, dẫn một nguồn tin giấu danh tính ở Mosul. "Các bác sĩ bị đe dọa phải cắt rời các bộ phận cơ thể của một chiến binh IS bị thương", bài báo của al-Sabah viết.

Còn theo hãng tin Fars News, IS ép buộc các tù binh phải hiến máu cho tổ chức này.

Thông tin mới xuất hiện trong bối cảnh có tin cho biết, hiện có hàng trăm phụ nữ đang chiến đấu cho IS ở Libya - với nhiều người trong số họ được đào tạo để tấn công liều chết. Theo báo The Times, việc sử dụng phụ nữ chiến đấu ở tuyến đầu là một hướng đi mới của IS ở Libya so với ở Iraq và Syria. Nhiều người trong số họ đến từ Tunisia và những kẻ tuyển mộ nhắm tới các cô gái rất trẻ, thậm chí mới 15 tuổi.

Trong khi đó, các nhà chức trách Iraq cho biết IS đang tăng cường quy mô đơn vị máy bay không người lái của tổ chức này để có thể tiến hành do thám và thực hiện các cuộc tấn công chết chóc hơn nữa.

Nhóm khủng bố thường dùng các máy bay nhỏ được điều khiển từ xa, với giá mỗi chiếc mua trên mạng là 1.000 USD.

Thanh Hảo


Mỹ điều B52 diệt IS hay để 'dọa' Nga?

Nhận định về động thái điều B-52 của Mỹ, nhiều ý kiến cho rằng Washington đang dùng ‘dao mổ trâu để giết gà’.

Mỹ tấn công IS bằng 'bom mạng'

Mỹ và các lực lượng đồng minh đang sử dụng các cuộc tấn công mạng để đánh bại IS.

Thế giới 24h: IS​ dọa tấn công 3 nước Đông Nam Á​

IS nhằm mục tiêu vào ba quốc gia Đông Nam Á; Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần nữa​... là những tin nối bật trong 24h qua.