Sky News dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, 7 người đã bị bắt sau khi một âm mưu khủng bố bị chặn đứng.


Các nghi can – là người gốc Pháp, Morocco và Afghanistan, trong độ tuổi từ 29-37 – đã bị bắt giữ tại thành phố cảng Marseille ở phía nam và thành phố Strasbourg ở phía đông vào đêm 19 và 20/11.

{keywords}

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 21/11, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói rằng, vụ bắt giữ này đã ngăn chặn được “một hành động khủng bố đã được lên kế hoạch trong một thời gian dài trên lãnh thổ của chúng tôi”.

Ông Cazeneuve cũng cho biết các cơ quan tình báo không có thông tin từ trước về các nghi can, trừ một người mang quốc tịch Morocco đã bị chính phủ nước ngoài chú ý.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp không tiết lộ về mục tiêu mà âm mưu này nhằm tới nhưng nói “đó là một vụ tấn công phối hợp nhằm mục tiêu một vài địa điểm cùng lúc”.

Các cuộc đột kích vào cuối tuần qua diễn ra sau một cuộc điều tra kéo dài 8 tháng của các cơ quan an ninh Pháp, Sky News cho hay.

Ông Cazeneuve đã liên hệ các cuộc đột kích với một loạt vụ bắt giữ do cảnh sát Pháp tiến hành vào hồi tháng 6, không lâu sau khi giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 diễn ra tại Pháp.

“Quy mô của các mối đe dọa khủng bố rất lớn và nó không thể đảm bảo rủi ro bằng không, bất chấp mọi thứ chúng ta đang làm”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhấn mạnh.

Sầm Hoa

Rời nhiệm, Obama vẫn sẽ bình luận về Trump

Tổng thống Mỹ Obama nói có thể lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng, nếu cảm thấy người kế nhiệm Donald Trump đe dọa các giá trị cốt lõi của Mỹ.

Đa số người Mỹ muốn Hillary về hưu

Hillary Clinton có nên rút khỏi đời sống công cộng? - Câu hỏi này trong một cuộc thăm dò ý kiến đã nhận được sự đồng tình của 55% người tham gia.

Cái bắt tay lạnh lẽo giữa Putin và Obama

Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama đã có một cuộc trao đổi ngắn, lạnh giá tại hội nghị thượng đỉnh ở Peru.