{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo Reuters, tại cuộc họp báo chính thức đầu tiên diễn ra hôm qua (25/3), ông Biden xuất hiện trong hơn 1 tiếng và chỉ nhận câu hỏi của 10 nhà báo. Người đứng đầu nước Mỹ dường như đã chuẩn bị kỹ càng, bình tĩnh nhận câu hỏi và đôi khi đọc thông tin có sẵn được ghi trong giấy.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố, Washington sẽ không đối đầu với Bắc Kinh về những khác biệt trong thương mại, về việc Bắc Kinh xây dựng quân đội... Tuy nhiên, ông cho biết sẽ thúc giục Trung Quốc “chơi theo luật quốc tế, cạnh tranh công bằng, thương mại công bằng”.  

Trong cuộc họp báo, ông Biden cũng đề cập tới tương lai chính trị của bản thân.

Ở tuổi 78, nhiều nhà phân tích chính trị tin rằng ông Biden chỉ đảm đương được một nhiệm kỳ. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có tái tranh cử không, đương kim Tổng thống Mỹ cho biết ông vẫn có ý định và sẽ vẫn liên danh với Phó tổng thống Harris.

Tổng thống Biden cũng đặt mục tiêu tiêm 200 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 tại Mỹ trong 100 ngày đầu nhậm chức.

Về vấn đề Triều Tiên, ông nói đã chuẩn bị tiến hành một số hình thức ngoại giao với Triều Tiên, song mọi việc còn tuỳ thuộc vào kết quả phi hạt nhân của quốc gia châu Á. Về việc Triều Tiên phóng tên lửa, ông Biden nói: “Nếu họ chọn leo thang, chúng tôi sẽ đáp trả tương xứng”.

Theo Fox News, còn nhiều vấn đề bị ông Biden bỏ ngỏ trong cuộc họp báo. Hầu hết câu hỏi tập trung vào cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới phía nam. Nhiều câu hỏi về đại dịch Covid-19, tái mở cửa trường học hoặc giảm bớt số người ngại tiêm vắc-xin vẫn chưa được giải đáp.

Hoài Linh

Báo Mỹ bị tố thiên vị khi đưa tin ông Trump đi chậm, ông Biden vấp ngã

Báo Mỹ bị tố thiên vị khi đưa tin ông Trump đi chậm, ông Biden vấp ngã

Hãng tin CNN và MSNBC bị cho là bỏ qua ba lần vấp ngã trên thang của Tổng thống Joe Biden trong khi đưa tin rầm rộ về chuyện cựu Tổng thống Trump đi chậm.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden liên tục tăng

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden liên tục tăng

Số người Mỹ bằng lòng với Tổng thống Joe Biden đã tăng đều đặn kể từ khi ông nhậm chức, kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy.