CNN đưa tin, quyết định mới được đưa ra sau 48 giờ căng thẳng với những tuyên bố giận dữ qua lại giữa hai đối thủ. Nó cũng có nghĩa là cuộc tranh luận thứ ba ở Nashville vào ngày 22/10 có thể sẽ là trận so găng cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden.

{keywords}
Trận so găng Trump - Biden lần 2 bị hủy. Ảnh: AP

Tạp chí Phố Wall là tờ báo đầu tiên đưa tin về quyết định kể trên của CPD.

"Giờ thì đã rõ là sẽ không có cuộc tranh luận nào vào ngày 15/10, và CPD sẽ tập trung chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng dự kiến vào ngày 22/10", CNN dẫn thông báo của CPD.

Trước đó, CPD quyết định chuyển cuộc tranh luận lần 2 ở Miami từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến, do Tổng thống Trump nhiễm virus corona gây bệnh Covid-19. Chủ tịch CPD Frank Fahrenkopf lý giải điều này là để "bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả người tham gia", trong đó có những công dân được mời đặt câu hỏi cho các ứng viên. Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng phản đối kế hoạch này, khẳng định ông sẽ không tham gia.

Được thành lập sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1984, CPD đã tổ chức tất cả các cuộc tranh luận tổng tuyển cử kể từ 1988 - và thường chọn lựa ngày giờ, người điều phối, hình thức và địa điểm tranh luận mà không cần đề xuất từ các ứng viên.

Thanh Hảo

Cuộc tranh luận tổng thống từ xa đầu tiên ở Mỹ diễn ra khi nào?

Cuộc tranh luận tổng thống từ xa đầu tiên ở Mỹ diễn ra khi nào?

Theo CNN, việc tranh luận từ xa giữa các ứng viên tổng thống vốn không phải là điều mới mẻ trong lịch sử nước Mỹ.

Ông Trump nhiễm Covid-19, chiến dịch tranh cử bị phủ bóng đen

Ông Trump nhiễm Covid-19, chiến dịch tranh cử bị phủ bóng đen

Bị nhiễm Covid-19, Tổng thống Donald Trump nhiều khả năng sẽ phải tạm dừng chiến dịch tranh cử trong khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là người dân Mỹ đi bỏ phiếu bầu tổng thống.