Trong tin nhắn đăng trên mạng xã hội Twitter chúc mừng Năm Mới 2017, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gửi lời chúc tới mọi người, bao gồm cả ‘kẻ thù’ của ông.

{keywords}

Lời nhắn trên mạng Twitter của ông Trump

Lời nhắn trên mạng Twitter của ông Trump có ghi: “Chúc mừng Năm Mới tới tất cả mọi người, trong đó có rất nhiều kẻ thù của tôi và cả những người đã chiến đấu chống lại tôi và thua cay đắng đến mức chẳng biết phải làm gì. Yêu lắm!”.

Theo Daily Mail, tin nhắn này dường như còn nhằm chế giễu Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama và đảng Dân chủ vì đã trừng phạt Nga, liên quan tới các cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Thông điệp này của ông Trump đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Obama ra lệnh trừng phạt Nga, theo đó trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai khu nhà của Nga tại Mỹ.

{keywords}

Sau động thái này, ông Trump còn ngợi khen Tổng thống Nga Putin vì đã không đáp trả tương tự hành động trừng phạt của chính quyền Obama, nói rằng ông Putin ‘thông minh’.

Trước đó một ngày, điện Kremlin cho biết ông Putin đã gửi lời chúc mừng ‘Giáng sinh và Năm Mới tới Tổng thống đắc cử Donald Trump’, và hy vọng hai nước có thể cải thiện ‘hợp tác song phương’.

Lê Thu