“Tổng thống Trump đã ôm ấp lãnh đạo của các nước đối địch, và ‘chọc tay vào mắt’ những quốc gia đồng minh. Và tình hình hiện tại ở Triều Tiên là họ có thêm nhiều tên lửa nguy hiểm hơn, và năng lực được nâng cao hơn bao giờ hết”, Yonhap dẫn lời ông Biden nói trong buổi phỏng vấn.

{keywords}
Ứng cử viên tổng thống Joe Biden trả lời phỏng vấn đài CBS hôm 25/10. Ảnh: Yonhap

“Nước Mỹ đang thiếu chỗ đứng trên thế giới. Các quốc gia đồng minh đang quay lưng lại, do họ không thể dựa vào chúng ta”, ông Biden nói thêm.

Trước đó trong buổi tranh luận tổng thống diễn ra tối 22/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump nhận định rằng ‘quan hệ tốt đẹp’ của ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ngăn chặn một cuộc chiến hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên.

“Đoán xem, đó sẽ là một cuộc chiến tranh hạt nhân, và ông Kim sở hữu nhiều vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, tôi có một mối quan hệ tốt đẹp với ông ấy, chúng tôi có một mối quan hệ tốt đẹp, và sẽ không có cuộc chiến tranh nào cả”, ông Trump phát biểu trong buổi tranh luận.

Yonhap nhận định, phát biểu trên của ứng viên Joe Biden nhằm nhắc tới việc Bình Nhưỡng công bố tên lửa đạn đạo mới nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên hôm 10/10 vừa qua.

Tuấn Trần

Lý do con trai cả nhiều khả năng tiếp bước ông Trump tranh cử tổng thống

Lý do con trai cả nhiều khả năng tiếp bước ông Trump tranh cử tổng thống

Giống như cha, Donald Trump. Jr có các bài phát biểu dân túy nảy lửa, đăng tải trên Twitter các thuyết âm mưu và trên hết là gây sốc, phẫn nộ cho phe Dân chủ.

Khoảnh khắc ông Biden 'nói hớ' gây bão dư luận

Khoảnh khắc ông Biden 'nói hớ' gây bão dư luận

Đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc Joe Biden, đối thủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay, "nói hớ" đang lan truyền chóng mặt trên mạng.