“Hiện nhiều kẻ theo thuyết âm mưu nghĩ rằng họ nên tập hợp lại và tấn công tòa nhà Quốc hội vào ngày 4/3… Đó là điều đang được lan truyền trên mạng”, CNN dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Quân vụ của Hạ viện Mỹ Adam Smith nói trong buổi họp được tổ chức hôm 17/2.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Quân vụ của Hạ viện Mỹ Adam Smith. Ảnh: AP

“Những thông tin như vậy được lưu hành mọi lúc, không có nghĩa nó sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nên nói với họ rằng đừng làm vậy và cuộc bầu cử đã kết thúc rồi. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành được chiến thắng. Đó là một cuộc bầu cử tự do và công bằng”, ông nói thêm.

Quan chức quốc phòng Robert Salesses cho biết, lời đề nghị vệ binh quốc gia ở lại thủ đô Washington đã được Cơ quan cảnh sát đồi Capitol đưa ra, và hiện Lầu Năm Góc đang hợp tác cùng các cơ quan an ninh để quyết định sự hiện diện của binh sĩ sẽ diễn ra như thế nào trong bối cảnh mối đe dọa đã thay đổi so với thời điểm ông Biden tuyên thệ nhậm chức.

“Lầu Năm Góc đang hợp tác sát sao với Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Mật vụ Mỹ và Cơ quan cảnh sát đồi Capitol để quyết định đâu là điều họ tin là mối đe dọa, và tìm ra những gì họ tin rằng sẽ cần sự giúp đỡ từ vệ binh quốc gia, hay kiểu nhiệm vụ mà họ cần hỗ trợ. Tất nhiên, 4.900 binh sĩ là một con số lớn đối với thủ đô”, ông Salesses nói.

Tuấn Trần

Sức mạnh của tàu chiến Mỹ mới đi ngang qua quần đảo Trường Sa

Sức mạnh của tàu chiến Mỹ mới đi ngang qua quần đảo Trường Sa

Theo hãng tin Reuters, tàu khu trục USS Russell thuộc biên chế Hải quân Mỹ vừa đi ngang qua quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 17/2.

Mỹ góp tiền lớn cho WHO, đảo ngược chính sách thời ông Trump

Mỹ góp tiền lớn cho WHO, đảo ngược chính sách thời ông Trump

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết nước này sẽ đóng góp cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) 200 triệu USD vào cuối tháng này.