“Tới khi ngọn đuốc Olympic tắt vào ngày 8/8, sẽ có thêm 100.000 người thiệt mạng do dịch Covid-19. Đại dịch là một ‘bài kiểm tra’, và thế giới đang ‘trượt’. Bất kỳ cá nhân nào nghĩ dịch bệnh đã qua đi, thì họ đang sống trong ‘một thiên đường dành cho kẻ ngốc’”, hãng tin CNN dẫn lời ông Tedros nói.

Theo hãng tin CNN, những bình luận trên của ông Tedros được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đang tăng mạnh, trong đó bao gồm Nhật Bản, khi cơ quan y tế thủ đô Tokyo hôm nay (21/7) ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày ở mức cao nhất trong nửa năm qua.

{keywords}
Một tình nguyên viên tham gia công tác chuẩn bị cho Olympic 2021. Ảnh: Kyodo News

Bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp, Nhật Bản vẫn quyết định tổ chức sự kiện thể thao Olympic 2021. Hiện chưa rõ các biện pháp phòng dịch được Nhật Bản áp dụng có đủ ngăn chặn nguy cơ thế vận hội lần này trở thành một “sự kiện siêu lây nhiễm mang tính toàn cầu” hay không.

Hãng tin CNN dẫn số liệu từ Ban tổ chức thế vận hội cho biết, số ca nhiễm Covid-19 thời gian gần đây tại Nhật Bản có liên quan tới Olympic 2021 là 79. Trong đó, năm ca là những trường hợp cư trú tại các làng Olympic, ba trong số đó là các vận động viên.

Nhiều cuộc thăm dò dư luận được tổ chức ở Nhật Bản thời gian gần đây cho thấy, hầu hết người dân đều bày tỏ sự phản đối tổ chức một sự kiện thể thao lớn trong thời điểm y tế cộng đồng ở Nhật Bản đang gặp nhiều khủng hoảng. Và để phòng chống dịch, Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp tới ngày 22/8, đồng nghĩa Olympic 2021 sẽ là thế vận hội đầu tiên không có khán giả theo dõi các vận động viên tranh tài.

Số liệu từ trang thống kê Worldometers cho biết, giới chức y tế Nhật Bản trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 3.760 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, thủ đô Tokyo chiếm hơn một nửa người mắc mới, với 1.832 trường hợp.

Tuấn Trần

Nhật thành nước đầu tiên phê chuẩn thuốc kháng thể Ronapreve trị Covid-19

Nhật thành nước đầu tiên phê chuẩn thuốc kháng thể Ronapreve trị Covid-19

Hãng dược phẩm Roche của Thụy Sĩ, hôm nay (20/7), thông báo Nhật Bản vừa trở thành nước đầu tiên phê chuẩn đầy đủ thuốc kháng thể Ronapreve để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở thể nhẹ và trung bình.

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị bảo quản vắc xin

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị bảo quản vắc xin

Đáp ứng đề nghị của Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) quyết định cung cấp 1.600 hộp lạnh bảo quản vắc xin với thiết bị theo dõi nhiệt độ kèm theo.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).