"Phải khẳng định rằng việc tuyển Việt Nam mất Trọng Hoàng hay Văn Hậu là một tổn thất lớn. Đây là hai cầu thủ chạy cánh hay nhất hiện tại.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không quá lo lắng bởi ông luôn có phương án dự phòng. Với trường hợp cụ thể của Trọng Hoàng thì Văn Thanh hay Tấn Tài đều có thể thay thế.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 diễn ra ở UAE, Văn Thanh có trận đấu rất hay khi thay Trọng Hoàng vắng mặt vì thẻ phạt. Thậm chí cầu thủ của HAGL còn có tình huống ghi bàn đẹp mắt, ấn định chiến thắng 4-0 trước Indonesia.

{keywords}
Hoàng Đức từng chạm trán và thắng U22 Trung Quốc năm 2019

Ở cánh trái, Hồng Duy cũng chơi rất tốt mỗi khi được vào sân. Ông Park tính cả rồi, nên vấn đề về nhân sự đã được giải quyết trước trận đấu", BLV Quang Huy nói về việc tuyển Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất trong trận quyết đấu Trung Quốc.

Đánh giá về đối thủ Trung Quốc, BLV Quang Huy thừa nhận đội bóng của HLV Li Tie mạnh hơn tuyển Việt Nam, có nhiều cầu thủ nhập tịch và chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, so với quá khứ, hiện tại Trung Quốc đã suy yếu, giải VĐQG cũng gặp nhiều vấn đề bởi cuộc khủng hoảng tài chính.

"Khâu tổ chức của Trung Quốc yếu. Họ có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng khi lắp ghép vào thì lại không thành một tập thể mạnh, chơi nhuần nhuyễn. Đấu tuyển Việt Nam, rất có thể Trung Quốc sẽ dùng sức, tận dụng chiều cao chơi bóng bổng.

HLV Li Tie đang chịu áp lực vô cùng lớn. Bên cạnh đó, lối chơi của Trung Quốc 2 trận vừa qua không có nét gì, trong khi tuyển Việt Nam ngày càng tốt. Trung Quốc mạnh hơn nhưng ở một trận đấu cụ thể, họ sẽ gặp khó trước chúng ta".

Theo BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam có đủ cơ sở chơi một trận sòng phẳng, cống hiến, thay vì tập trung cho mặt trận phòng ngự. Thậm chí đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể đẩy cao đội hình tấn công dồn dập trong 15 phút đầu, sau đó tùy diễn biến có cách chơi khác nhau.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng đấu Trung Quốc

"Với sự trở lại của Công Phượng, ông Park có nhiều hơn sự lựa chọn cho hàng công tuyển Việt Nam. Việc Công Phượng liên tục ghi bàn ở những buổi đấu tập nội bộ vừa qua là một tín hiệu vui.

Nhưng chúng ta còn có Quang Hải, Tiến Linh, Phan Văn Đức... Đặc biệt là cách tổ chức trận đấu hơn hẳn Trung Quốc. So với những trận thua Trung Quốc trong quá khứ, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã khác rất nhiều".

Dự đoán về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy tin rằng tuyển Việt Nam có cửa từ hòa tới thắng. Đây là kết quả làm hài lòng người hâm mộ và có lợi rất nhiều trước trận lượt về tại Mỹ Đình.

Trận tuyển Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 trên SVĐ Sharjah.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Đại Nam

Tuyển Trung Quốc: Đối thủ của Việt Nam có gì, ngoài nhập tịch?

Tuyển Trung Quốc: Đối thủ của Việt Nam có gì, ngoài nhập tịch?

Trung Quốc, đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, có 4 cầu thủ nhập tịch nhưng chất lượng đội hình không mạnh.

AFC: Tiến Linh ghi bàn, tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc

AFC: Tiến Linh ghi bàn, tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc

AFC tin tưởng Nguyễn Tiến Linh sẽ tỏa sáng và giúp tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc trong cuộc đối đầu đêm 7/10.

VFF chốt gia hạn thầy Park, tuyển Việt Nam hưởng lợi

VFF chốt gia hạn thầy Park, tuyển Việt Nam hưởng lợi

VFF chốt thời điểm bàn hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo, để chiến lược gia người Hàn Quốc bay cùng tuyển Việt Nam trước Trung Quốc.