- Chọn lối chơi sòng phẳng khi đụng đối thủ mạnh hơn, đội bóng của HLV Kiatisak ngậm ngùi nhận thất bại tan nát 0-4 trên đất Nhật Bản.

Phải thi đấu dưới cái lạnh 6 độ là bất lợi lớn với các cầu thủ Thái Lan. Chủ nhà được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhanh chóng tràn lên đánh đòn phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 8, mành lưới Kawin rung lên sau pha phối hợp mẫu mực của Nhật Bản. Okazaki căng ngang bên cánh phải cho Kagawa dùng động tác giả loại 2 hậu vệ đội khách rồi kết thúc hiểm hóc chính diện khung thành, mở tỉ số trận đấu.

{keywords}
Okazaki ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản

Nhật Bản tiếp tục kiểm soát cuộc chơi với lối tấn công đa dạng. Phút 20, Kubo thoát xuống cánh phải rồi tạt vào như đặt cho Okazaki đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt.

Sớm dẫn trước 2 bàn, đội bóng xứ Phù tang dần giảm nhịp độ, thi đấu có phần thong dong. Nhờ thế, Thái Lan lấy lại được thế trận và kiểm soát bóng khá tốt.

Cơ hội đến với Dangda khi anh quăng chân trái dứt điểm đầu vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi chưa đủ độ khó nên Kawashima dễ dàng ôm gọn.

Cuối hiệp một, trong pha bóng lộn xộn, các cầu thủ Thái Lan sút liên tiếp ở cự ly gần nhưng không qua được rừng hậu vệ đối thủ.

Sang hiệp hai, Kiatisak xua quân dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ dính đòn hồi mã thương ở phút 57. Kubo đi bóng ngoài khu cấm địa rồi nã đại bác chân trái tung nóc lưới Kawin.

Video bàn thắng Nhật Bản 4-0 Thái Lan

Honda vừa vào sân liên thử tài thủ môn Thái Lan với cú đá chìm bằng chân trái. Tiếp đó, Kawin tung người xuất thần đẩy quả volley sấm sét của Kubo.

Phút 83, từ quả đá phạt góc của đồng đội, trung vệ đang chơi bóng cho Southampton - Yoshida bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0.

Ngay sau đó, Thái Lan có cơ hội vàng để ghi bàn danh dự, khi Nagatomo phạm lỗi với Dangda trong vòng cấm. Tuy nhiên, chính tiền đạo số 10 lại không thắng được thủ thành Kawashima trên chấm 11m.

Thua vỡ mặt 0-4, Thái Lan tiếp tục xếp chót bảng B với duy nhất một điểm, hết cơ hội cạnh tranh tấm vé dự World Cup 2018. Trong khi đó, Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia tạm dẫn đầu với 16 điểm qua 7 trận đã đấu.

{keywords}
BXH bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Á

* Đăng Khôi

Chelsea quyết giữ Hazard, Bayern săn Sanchez

Chelsea quyết giữ Hazard, Bayern săn Sanchez

Chelsea nhất quyết không để Hazard sang Real Madrid. Bayern Munich vào cuộc giành Sanchez. Messi có thể bị FIFA phạt vì lăng mạ trọng tài.

Pháp vs Tây Ban Nha: Xem “Henry mới” khoe tài

Pháp vs Tây Ban Nha: Xem “Henry mới” khoe tài

Đại chiến Pháp vs Tây Ban Nha trên sân Stade de France đêm nay sẽ là cơ hội để tài năng trẻ Kylian Mbappe có màn ra mắt chính thức trước CĐV nhà.

Tuyển Việt Nam cần bàn thắng, Công Phượng... dự bị thôi!

Tuyển Việt Nam cần bàn thắng, Công Phượng... dự bị thôi!

Dù có bàn thắng cho ĐTVN trong trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa nhưng xem ra vị trí của Công Phượng khó có thể được đảm bảo, khi chân sút người xứ Nghệ vẫn... rất xanh.

HLV Afghanistan e ngại nhất Xuân Trường của ĐT Việt Nam

HLV Afghanistan e ngại nhất Xuân Trường của ĐT Việt Nam

HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister tự tin sẽ gây bất ngờ trước ĐTVN, nhưng muốn làm được điều này thì đội chủ nhà phải khóa chặt được cầu thủ quan trọng nhất của đối thủ là Xuân Trường.