- Ông Hải “lơ” cho rằng việc VPF can thiệp sâu vào công tác trọng tài tại V-League là hành động “không tôn trọng” Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Đội ngũ VPF “thẩm định” vấn đề trọng tài không biết, hiểu và dựng lên… cho có.

Xem bầu Thắng tước bớt quyền lực của ban Trọng tài:

Không ngó ngàng đến tuyên bố “đuổi ông Mùi là xong” của bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc VPF “chia sẻ quyền lực” với Ban trọng tài chỉ làm mọi thứ rối tung, rối mù. Quan trọng nhất, cách làm của VPF là không tôn trọng các trọng tài, đặc biệt là sự tôn trọng với Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

{keywords}
Ông Hải "lơ" chỉ trích việc VPF "đòi" lại quyền phân công trọng tài

“Một người phân công mà xảy ra chuyện thì phải đứng ra chịu trách nhiệm, còn bây giờ cả tập thể thì làm sao đuổi một lúc 4 người được?, ông Hải “lơ” nói, “Chẳng có ai chịu trách nhiệm cả vì giờ bốn người đứng đầu. Hãy xem VPF cử những ai vào cùng Ban trọng tài làm công tác chuyên môn. Ông Phạm Ngọc Viễn đã già rồi, ngồi cho có. Ông Nguyễn Minh Ngọc- Trưởng BTC giải và ông Cao Văn Chóng- Tổng giám đốc VPF- có biết bóng đá không? Vậy mà giờ những ông này lại làm thay công việc mang tính đặc thù của các trọng tài, trong đó có việc phân công đội ngũ vua sân cỏ ở mỗi vòng đấu”

Theo HLV kỳ cựu này, việc làm của VPF là thiếu tôn trọng giới trọng tài, thiếu tôn trọng với cá nhân Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Và một khi đã các bên không có sự tôn trọng nhau thì cực khó làm việc tốt.

Ông Hải “lơ” thẳng thắn cho rằng, nếu ông Mùi không làm được việc hay có vấn đề thì cho nghỉ. Còn trường hợp làm làm tốt thì không nên phế bỏ vị trí của ông Mùi vì làm như thế sẽ làm mọi thứ trở nên rối bời.

{keywords}
Các trọng tài cũng phản ứng khi "sếp" bị mất quyền lực

Không chỉ ông Hải “lơ”, giới trọng tài cũng không nổi cơn tam bành khi VPF quyết tâm chia sẻ quyền lực với Ban trọng tài. “Tôi không ủng hộ phương án đưa người của VPF vào Ban trọng tài. VPF là công ty tổ chức giải đấu vì sao lại có thể can thiệp vào việc của Ban trọng tài, vốn hoạt động độc lập và chịu sự quản lý trực tiếp của VFF và FIFA”, vị trọng tài này nói.

Theo một trọng tài đã nghỉ hưu, thì việc việc làm của VPF là trái quy định, có thể sẽ bị FIFA tuýt còi. VPF chỉ đơn thuần là một công ty tổ chức giải chuyên nghiệp chứ không có quyền thay VFF hoặc đứng trên Ban Trọng tài trực thuộc VFF rồi đưa người vào và lấy số đông để quyết định việc phân công trọng tài.

Đại Nam

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: "VPF phải làm theo luật!"

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: "VPF phải làm theo luật!"

Ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định chưa nhận được thông báo chính thức về việc chia sẻ quyền phân công nhiệm vụ với ban trọng tài nhưng nhấn mạnh, VFF muốn làm gì cũng phải theo luật!

Bầu Đức mất thiêng, Trưởng giải giữ ghế: Quyền lực thoả hiệp

Bầu Đức mất thiêng, Trưởng giải giữ ghế: Quyền lực thoả hiệp

Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc được giữ lại, trong khi VPF giật về quyền phân công trọng tài từ Ban trọng tài. Không một ai bay ghế, làm tiếng nói của bầu Đức cũng vơi đi độ “thiêng”.

VPF bác đơn từ chức của Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc

VPF bác đơn từ chức của Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho hay, ông Nguyễn Minh Ngọc đã xin từ chức khỏi vị trí Trưởng BTC V-League nhưng VPF đã không chấp nhận nguyện vọng của người đứng đầu V-League.

Bầu Đức lại nổi nóng và "tấn công" trưởng ban trọng tài

Bầu Đức lại nổi nóng và "tấn công" trưởng ban trọng tài

Chia sẻ về vấn đề trọng tài, một lần nữa ông chủ của đội bóng phố Núi tiếp tục khẳng định cần thay đổi ghế trưởng ban trọng tài thì mọi chuyện mới có thể tốt lên với BĐVN.

Sau khi giữ ghế trưởng giải, VPF quyết "xử đẹp" trọng tài

Sau khi giữ ghế trưởng giải, VPF quyết "xử đẹp" trọng tài

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã cho biết kể từ các vòng đấu kế tiếp, Ban trọng tài sẽ phải chia sẻ quyền phân công trọng tài với BTC V-League...