Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau hôm nay cho biết, đã cách ly 17 người tiếp xúc với người phụ nữ về từ vùng dịch Hàn Quốc nhưng trốn cách ly, khiến chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác.

Người trốn cách ly là chị V.T.H (32 tuổi, quê Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời). 17 người từng tiếp xúc với chị H. đã được ngành chức năng cách ly tại gia đình.

{keywords}
Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Cà Mau làm việc với Ban chỉ đạo huyện Trần Văn Thời ngày  về trường hợp của chị H. Ảnh: Báo Cà Mau 

Theo báo cáo của UBND xã Phong Lạc, 2h30 (giờ Hàn Quốc) ngày 25/2, chị H (32 tuổi) từ Incheon (Hàn Quốc) về sân bay Cần Thơ.

Sau đó, chị H. thuê xe về nhà mẹ ở ấp Tân Thành. UBND xã chỉ đạo công an xã, trạm y tế phối hợp với trưởng ấp kiểm tra, nắm thông tin và khám sức khỏe ban đầu cho chị H.

Qua kiểm tra, chị H. khai bay từ Teku (thực chất là Deagu, vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc). Thời điểm kiểm tra, tình trạng sức khỏe của chị bình thường nên chính quyền địa phương yêu cầu tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Sau đó, thực hiện chỉ đạo về việc đưa người Việt Nam trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc đi cách ly tập trung, tổ công tác của xã đã làm việc với chị H., vận động đưa đi cách ly tại Trường quân sự tỉnh Cà Mau.

Qua trao đổi, chị H. đồng ý đi cách ly theo quy định. Tuy nhiên, khi tổ công tác đến nhà, một số người đang nhậu tại nhà bà N.T.U (mẹ của chị H.) kích động, cho rằng chị H. không có lý do gì phải đi theo tổ công tác...

Đến 5h sáng hôm sau, chị H. đã được bạn đón đi bằng ô tô 7 chỗ.

Bà U. cho biết, chị H đã về Hàn Quốc gặp chồng con. Chị này xuất cảnh tại sân bay Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Hiên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc (huyện Trần Văn Thời) và bác sĩ Nguyễn Anh Triều, Trưởng trạm Y tế xã đã bị tạm đình chỉ 7 ngày để làm rõ trách nhiệm. 

Người phụ nữ về từ vùng dịch Hàn Quốc trốn cách ly, chủ tịch xã bị đình chỉ

Người phụ nữ về từ vùng dịch Hàn Quốc trốn cách ly, chủ tịch xã bị đình chỉ

Chủ tịch xã ở Cà Mau bị tạm đình chỉ công tác vì để một người phụ nữ về từ vùng dịch Hàn Quốc trốn cách ly.

 

Thiện Chí