Sở Y tế TP.HCM cùng Bộ Tư lệnh thành phố sáng nay đã đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động.

Bệnh viện nằm trong khuôn viên Trường Quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Sáu khu cách ly của bệnh viện dã chiến được bộ trí gồm các phòng hành chính, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona và phòng dành cho những người trong thời gian cách ly, chờ theo dõi bệnh.

{keywords}
Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi có 300 giường bệnh. Ảnh: Trương Thanh Tùng
{keywords}
 

Theo ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế,  Sở tham mưu cho thành phố xây dựng 2 bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường ở 2 nơi là Củ Chi (300 giường) và huyện Nhà Bè (200 giường).

Trong trường hợp ở Củ Chi sử dụng hết 200 giường thì sẽ xây bệnh viện ở Nhà Bè.

{keywords}
Sở Y tế TP.HCM cùng Bộ Tư lệnh TP xây dựng bệnh viện dã chiến

 

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở TP.HCM chính thức đưa vào sử dụng ngày 10/2 với đầy đủ trang thiết bị y tế, xe cứu thương hiện đại

Theo phân công, BV Bệnh Nhiệt đới có trách nhiệm chính điều hành hoạt động bệnh viện dã chiến.

Đồng thời bệnh viện phải tuân thủ các quy trình, quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhân sự tại viện sẽ được Sở điều phối, luân phiên từ các bệnh viện của thành phố và bệnh viện quận, huyện. Hiện, bệnh viện huyện Củ Chi đã cử bác sĩ và điều dưỡng đến công tác.

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Sở Y tế là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung, quy trình tiếp nhận, tổ chức hoạt động theo đúng quy định
{keywords}

Trang bị nước rửa tay trước mỗi phòng tại bệnh viện dã chiến

{keywords}
 
{keywords}
Tập rượt chuẩn bị khi bệnh viện chính thức hoạt động
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Trương Thanh Tùng

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm, trong tình huống bệnh nhân cách ly trở nặng thì các bệnh viện đầu ngành sẽ hỗ trợ phương tiện hồi sức để điều trị. Đây là lần đầu tiên ngành y tế TP phối hợp với Bộ Tư lệnh TP xây dựng bệnh viện dã chiến.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tư lệnh tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP cho hay, đơn vị phân công 6 quân nhân tham gia bệnh viện dã chiến. Tổ hậu cần sẽ phục vụ bữa ăn cho bác sĩ, điều dưỡng công tác bệnh viện, kể cả những người được cách ly và điều trị.

Hiện, TP có 47 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa ở 24 quận, huyện đã sẵn sàng tiếp nhận, khám sàng lọc, điều trị tại khu cách ly của bệnh viện đối với bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. 

 

 

 

30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về đến sân bay Vân Đồn

30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán về đến sân bay Vân Đồn

Lúc 5h04 sáng nay, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đưa các công dân Việt Nam từ Trung Quốc về cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trương Thanh Tùng - Phan Nhơn