XEM CLIP:

 

Tại khu vực bỏ phiếu số 7 nhà văn hoá xóm Tây (thôn Lũng Giang, Thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh), cầm lá phiếu trên tay, cụ Nguyễn Văn Ngân 101 tuổi cho biết, sáng nay cụ đã dậy từ rất sớm chuẩn bị để con trai chở đi bỏ phiếu.

{keywords}
Cụ Ngân tại nhà riêng 

Đúng 8h sáng, cụ Ngân có mặt tại nhà văn hoá thôn để kiểm tra y tế, rửa tay sát khuẩn rồi vào trong nhà văn hoá thực hiện bỏ phiếu.

{keywords}
 
{keywords}
Cụ Ngân đến kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào bầu cử

 Chia sẻ cảm xúc sau khi bỏ phiếu, cụ Ngân cho biết: “Đi bỏ phiếu bầu đại biểu là thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình nên tôi rất vui. Hy vọng lá phiếu của tôi và các cử tri sẽ chọn ra được đại biểu có đủ đức đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân”.

{keywords}
Thành viên tổ bầu cử mời cử tri nhiều tuổi nhất vào bỏ phiếu 

Dù tuổi cao nhưng cụ Ngân vẫn nhớ như in lần đầu tiên cả nước đi bỏ phiếu vào năm 1946. Đó là thời điểm đất nước còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng tất cả đều rất háo hức khi được bỏ phiếu lựa chọn đại biểu.

{keywords}
Cụ Ngân cho biết rất tự hào đi bỏ phiếu bầu cử 
{keywords}
 

Ông Nguyễn Văn Điền (67 tuổi), con trai cụ Ngân chia sẻ, ông rất tự hào khi cụ thân sinh ra mình vẫn có thể minh mẫn đến bỏ phiếu bầu cử ngày hôm nay.
 
“Thực sự sáng nay bố tôi yêu cầu đưa đến bầu cử khiến tôi rất bất ngờ và xúc động. Hành động của cụ đã nhắc nhở chúng tôi về trách nhiệm cử tri với lá phiếu bầu đại biểu”, ông Điền nói.

Giáo viên, HS đi bầu cử trong khu cách ly  ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng

Giáo viên, HS đi bầu cử trong khu cách ly ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng

Sáng nay (23/5), hòa cùng không khí của cả nước, các giáo viên và học sinh thuộc diện F1 phải cách ly tập trung vẫn thực hiện quyền và trách nhiệm bầu cử của mình ngay trong khu cách ly.


 Vũ Điệp – Đức Yên