XEM CLIP:

Ghi nhận tối đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội nhiều hàng quán cà phê, nhà hàng trên địa bàn TP rất ít du khách, người dân lui tới.

Ở khu vực hai bên bờ sông Hàn, cầu Tình Yêu thời điểm ngày cuối tuần rất đông du khách, người dân đến tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, từ khi có thông báo giãn cách xã hội lượng người đến tham quan giảm rõ rệt, thưa người dần.

Từ tối 26/7 hoạt động phun lửa tại Cầu Rồng cũng tạm đừng để tránh tập trung đông người. Thành phố sẽ tạm dừng phun lửa, phun nước cầu Rồng và quay cầu sông Hàn từ ngày 26/7, để hạn chế tập trung đông người trong thời gian xảy ra Covid-19.

Trên các tuyến đường, người dân cũng hạn chế đi ra ngoài....

{keywords}
Khu vực vui chơi ven sông Hàn vắng vẻ khác thường dù là tối cuối tuần

Trong công văn yêu cầu giãn cách, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND TP, UBND các quận, huyện và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Trong đó có việc tạm dừng lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massge, quán bar, vũ trường…)…

{keywords}
Cầu Rồng cũng tạm dừng các hoạt động biểu diễn

 

{keywords}
Dù lượng khách giảm hơn so với những ngày trước nhưng các quán nhậu ven hồ Thạc Gián vẫn đông khách (ảnh chụp lúc 20h)
{keywords}
 
{keywords}
Khu vực bờ đông Sông Hàn và cầu Tình Yêu rất ít du khách đi tham quan
{keywords}
Đêm đầu giãn cách xã hội, Đà Nẵng thưa thớt
{keywords}
Đêm đầu giãn cách xã hội, Đà Nẵng thưa thớt, vắng lặng lạ thường
{keywords}
Quán trà sữa trên đường Nguyễn Văn Linh chỉ có lác đác vài khách
{keywords}
Du khách trước khi rời Đà Nẵng tranh thủ mua quà
{keywords}
 

Hồ Giáp - Công Sáng - Diệu Thùy

Thủ tướng lệnh hỏa tốc truy vết diện rộng Đà Nẵng, cả khách du lịch

Thủ tướng lệnh hỏa tốc truy vết diện rộng Đà Nẵng, cả khách du lịch

Thủ tướng yêu cầu các bộ hỗ trợ Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ truy vết trên diện rộng tại thành phố, nhất là các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, kể cả khách du lịch.