- Sau khi ăn tối tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu cùng một số cán bộ phường này bị nôn mửa, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 15/5, Bác sĩ Võ Thị Thu Hà, Trưởng phòng tổng hợp (BV Đà Nẵng) xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho 17 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm.

{keywords}
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Trước đó, khoảng 20h tối 14/5, 17 bệnh nhân thuộc 2 đoàn khách du lịch được đưa đến viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy…

Thông tin tức ban đầu, những người này đã ghé ăn tối tại một quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (TP Đà Nẵng). Sau bữa ăn, nhiều người có các triệu chứng như trên.

Bác sĩ Hà cho biết, sau khi được cấp cứu, trong đêm 14/5, có 10 người đã xuất viện. 7 người còn lại đang được tiếp tục điều trị.

Được biết, trong 17 người nhập viện có 1 đoàn cán bộ phường 7, TP Vũng Tàu đang đi thực tế để học tập về công tác quản lý vỉa hè của Đà Nẵng. 

Trong đó, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu cũng bị ngộ độc nặng.

{keywords}
Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7, TP. Vũng Tàu

Ông Dũng cho biết, đoàn các bộ của phường gồm 14 người được cử ra Đà Nẵng thực tế. Sau khi ăn tối tại quán cơm gà thì ông và 10 người khác đều có trạng thái đau bụng dữ dội, nôn mửa và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

37 học sinh ở Nghệ An ngộ độc do ăn quả ngô đồng

37 học sinh ở Nghệ An ngộ độc do ăn quả ngô đồng

Nhiều em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Quỳ Châu (Nghệ An) phải nhập viện điều trị vì ăn quả ngô đồng.

Ngộ độc rượu hàng loạt, Thủ tướng yêu cầu tăng mức phạt

Ngộ độc rượu hàng loạt, Thủ tướng yêu cầu tăng mức phạt

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Công thương nghiên cứu bổ sung chế tài, tăng mức phạt hành chính đối với các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu.

Ngộ độc ở Lai Châu: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Ngộ độc ở Lai Châu: Bệnh nhân thứ 8 tử vong

Thêm một nạn nhân nữa được xác định là đã tử vong trong vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Cao Thái