Một đoàn khách 22 người trong chuyến hành trình tham quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đã bị lực lượng chức năng “giam lỏng” gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ chỉ vì thiếu 1 vé phát sinh.

Theo đó, ngày 8/4, một đoàn khách 21 người đến từ Hà Nội mua vé và thuê tàu tiếng tham quan vịnh Hạ Long tại bến cảng Tuần Châu (Quảng Ninh). Sau khi làm mọi thủ tục cần thiết đoàn khách được lên tàu với lệnh xuất bến là 22 khách do Cảng vụ đường thủy nội địa cấp.

{keywords}

Cán bộ của đội kiểm tra, xử lý trên vịnh Hạ Long làm gián đoạn hơn 1 tiếng tham quan của du khách. Ảnh cắt từ clip

Tàu Đức Long 99 đưa khách đến những điểm tham quan trong hành trình. Sau khi thưởng ngoạn cảnh đẹp của động Thiên Cung, đoàn khách xuống tàu để ăn cơm trưa trên đường quay vào bờ và kết thúc chuyến hành trình. Nhưng tại đây, đoàn đã bị 1 cán bộ của Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc BQL vịnh Hạ Long) kiểm tra và phát hiện đoàn thiếu 1 vé tham quan.

Đoàn khách đã giải thích: chị này là nhân viên bán hàng ở Cảng Tuần Châu (phía trong cửa soát vé), là người nhà nên đoàn chỉ rủ đi cùng và ngồi trên tàu chứ không lên tham quan các hang động. Nếu phạt thì đoàn sẽ chịu trách nhiệm nộp phạt ngay. Nhưng vị cán bộ này không chấp nhận.

Sau một thời gian thương lượng, vị nhân viên này tuyên bố sẽ lập biên bản xử phạt nhà tàu Đức Long 99. Khi được hỏi, tại sao lại xử phạt nhà tàu và tại sao cơ quan chức năng đi làm việc mà chỉ có một mình? Vị này mới lôi máy điện thoại gọi thêm 1 người nữa đến để lập biên bản. Phải mất gần 20 phút sau người cán bộ thứ 2 mới xuất hiện.

{keywords}

Đi kiểm tra độc lập, vị cán bộ này phải gọi điện thoại nhờ người khác đến lập biên bản. Ảnh cắt từ clip

Khi xuất hiện, người này lại tiếp tục kiểm tra vé, lại được giải thích và đoàn khách chấp nhận nộp phạt nhưng vẫn không được chấp nhận. Hai vị cán bộ này chỉ muốn lập biên bản nhà tàu Đức Long 99 vì chở khách không có vé. Đoàn khách tham quan có lịch hẹn quan trọng khi vào bờ nên nhiều người đã xin 2 vị này xử lý linh động để đoàn được vào bờ đúng thời gian.

Sau 1 tiếng 20 phút bị “giam lỏng” giữa vịnh mà không đưa ra được lý do, đoàn khách đã vô cùng bức xúc và phản đối cách hành xử của 2 cán bộ này. Chỉ đến khi có người nói, khách này là người nhà của ông Tuyển (chúa đảo Tuần Châu) thì 2 vị kia mới giảm bớt căng thẳng và xuống tàu để đoàn khách được vào bờ.

Sau khi nhận được phản ánh của du khách, chúng tôi đã liên hệ với ông Phạm Đình Huỳnh, Phó BQL vịnh Hạ Long để xác minh sự việc. “Tôi sẽ cho kiểm tra sự việc và sẽ thông tin ngay khi có kết quả” – Nhưng mãi đến nay vẫn chưa có thông tin nào từ phía BQL vịnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đức Tuấn, cán bộ Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc BQL vịnh Hạ Long) xác nhận có xảy ra sự việc trên và 2 cán bộ này thuộc Đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long. “Chúng tôi cũng đã mời chủ tàu Đức Long 99 và những người có liên quan đến để làm rõ sự việc vào sáng thứ 2 tuần tới” – ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng công nhận việc 1 cán bộ độc lập đi kiểm tra, xử phạt là không đúng quy trình, vì ít nhất phải có 2 người trở lên hoặc nhóm, tổ kiểm tra mới có thể tiến hành xử phạt. “Lực lượng mỏng mà số lượng tàu quá đông nên nhiều lúc anh em phải chia nhau ra để kiểm tra, xử lý” – Ông Tuấn nói.

{keywords}

Tàu Đức Long 99 nơi xảy ra sự việc

“Chúng tôi rất bức xúc vì lối hành xử của 2 vị cán bộ này, để xử phạt chủ tàu mà chúng tôi bị “giam lỏng” gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ giữa vịnh. Trong khi đó họ có nhiều cách để xử lý linh động không làm ảnh hưởng đến du khách. Chưa nói đến họ đang vi phạm nguyên tắc kiểm tra xử phạt” – Du khách Dương Văn Hình Thành bức xúc nói.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo về việc điều chỉnh vé, giá vé tham quan vịnh Hạ Long, từ việc du khách sẽ được mua vé tại các tuyến điểm tham quan thay vào đó du khách sẽ phải mua một vé duy nhất cho các điểm. Điều này đã gây bức xúc và khiến nhiều du khách bỏ về vì có nhiều điểm họ không tham quan những vẫn phải mất tiền mua vé.


Khách du lịch bỏ về vì phí tham quan vịnh Hạ Long tăng vọt

Khách du lịch bỏ về vì phí tham quan vịnh Hạ Long tăng vọt

Ban quản lý vịnh Hạ Long áp tăng phí tham quan vịnh Hạ Long từ ngày 1/4, khiến nhiều đoàn khách du lịch bỏ về.

Theo Tiền phong