- Chìm phà khiến 1 người chết và hàng chục người bị nhấn chìm; Hầm Thủ Thiêm nhộn nhịp ngay sau lễ thông xe; VN đăng cai hội nghị an ninh hàng đầu khu vực; Lực sĩ Phạm Văn Mách rời Cặp đôi hoàn hảo; Chen lấn mua hàng giảm giá ở Big C Thăng Long; Nhiều thông tin cập nhật về thể thao VN tại SEA Games; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 21/11.

CHÌM PHÀ, 1 NGƯỜI CHẾT

Chiếc phà đưa khách từ Tam Hải sang Tam Quang thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam đã bị chìm khiến 1 người chết, hàng chục người bị chìm xuống sông.

Vụ chìm phà xảy ra lúc 6 giờ sáng ngày 21/11. Khi chuyến phà đưa khách từ Tam Hải sang Tam Quang ra đến giữa sông thì bất ngờ bị chìm.

Trên phà có hơn 40 hành khách. Ngay sau khi phà bị chìm, vì khu vực gần cảng Kỳ Hà, nên lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời và vớt được xác một nữ công nhân (quê Tam Hải).

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu của vụ chìm phà là do trở ô tô khiến phà quá tải, đuôi phà chúc xuống và bị chìm. Thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 45 người trên phà, trong đó có tất nhiều học sinh đi học, công nhân đi làm.


HẦM THỦ THIÊM NHỘN NHỊP NGAY SAU LỄ THÔNG XE

Ngay từ sáng sớm 21/11, hàng trăm người dân từ nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố đã tụ tập trước cửa hầm Thủ Thiêm để được tự tay chạy xe quan hầm chui hiện đại nhất Đông Nam Á.

Trong ngày mở cửa hầm lớn nhất Đông Nam Á này, có lẽ niềm vui và nhiều cảm xúc nhất là của người dân quận 1 và quận 2. Bao năm qua họ qua lại với nhau bằng đường giao thông chính là bến phà Thủ Thiêm.

Mới hơn 5h sáng cùng ngày, ông Võ Văn Trúc (51 tuổi) cùng con trai là Võ Văn Tâm (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã có mặt ngay trước cửa đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm.



“Sở dĩ cha con tôi đến sớm là vì muốn mình là những công dân đầu tiên được đặt chân lên hầm Thủ Thiêm. Suốt mấy năm qua tôi đã theo dõi từng giai đoạn thi công và hôm nay thì không thể bỏ lỡ cơ hội được qua hầm sớm nhất” – ông Trúc hồ hởi.


VN ĐĂNG CAI HỘI NGHỊ AN NINH HÀNG ĐẦU KHU VỰC

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khai mạc cuộc họp lần thứ 8 của Đại hội đồng Hợp tác An ninh châu Á - Thái Bình Dương (CSCAP) khai mạc sáng 21/11 tại Hà Nội - một diễn đàn an ninh khu vực uy tín hàng đầu, lần đầu tiên do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh những yếu tố tiềm ẩn có nguy cơ đẩy khu vực vào bất ổn, không phải là một nguy cơ đơn lẻ nào mà là tổng thể các thách thức đối với môi trường an ninh: "Trong khi các thách thức an ninh truyền thống không giảm đi, thì các thách thức an ninh phi truyền thống, an ninh biển, an ninh nguồn nước, an ninh lương thực, an ninh mạng... ngày càng nổi lên". 

Thẳng thắn thừa nhận châu Á - Thái Bình Dương vẫn chưa có đủ các cơ chế hợp tác phù hợp để ứng phó hiệu quả với các thách thức trên, ông Nhân cho rằng "trước mắt còn rất nhiều việc phải làm".


TAI NẠN TÀU HỎA, 3 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h ngày 20/11 khiến một người chết ngay tại chỗ, một phụ nữ và lái xe tải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vào thời điểm trên, chiếc xe máy BKS 29U9 – 0260 do một người đàn ông chừng 50 tuổi chở một phụ nữ chạy hướng Hà Đông – Xuân Mai (Hà Nội) đã cố vượt đường ray khi tàu hỏa đang tới.  Chiếc xe máy đã bị tàu hỏa kéo lê khoảng 100m. Điểm xảy ra vụ tai nạn thuộc địa phận phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông điều khiển xe máy bị tàu cán chết tại chỗ, người phụ nữ ngồi phía sau bị thương trong tình trạng nguy kịch.  Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân quê ở Lý Nhân, Hà Nam, hiện đang tạm trú tại Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


BA BA NẶNG NỬA TẠ

Chú ba ba nặng hơn 45kg xuất hiện ở Tây Bắc đã chính thức “vượt mặt” con ba ba nặng 23kg được một người dân bắt được ở chân cầu Chương Dương (Gia Lâm, Hà Nội) hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Con ba ba này có chiều dài 0.86m, chiều rộng 0.50 mét, chiều dày của thân lên tới hơn 0.30m; toàn bộ phần mai có màu vàng óng ả - một điều đặc biệt quý hiếm đối với giống ba ba sống trong nước ngọt ở vùng miền Bắc, vì phần đa nó đều có mai màu đen.

Và trên hết, ngoài những “số đo” thuộc hàng khủng kể trên, chú ba ba gai, giống đực này có trọng lượng hơn 45kg – gấp hai lần so với trọng của con ba ba mà ông Toàn (Gia Lâm, Hà Nội) bắt được ở sông Hồng ngày 12/11 vừa qua.

Người hiện đang ở hữu con ba ba khổng lồ nặng nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, và có lẽ trên thế giới cũng chưa có con ba ba gai nào có trọng lượng lớn như thế, là anh Đặng Thanh Hải, sinh năm 1969, thị trấn Sông Mã, tỉnh Sơn La.


PHẠM VĂN MÁCH BỊ LOẠI KHỎI CẶP ĐÔI HOÀN HẢO

Tối 20/11, đêm thi tiếp theo của các cặp đôi trong cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” đã diễn ra tại TP HCM. Tại đêm thi này, cặp Phạm Văn Mách – Văn Mai Hương đã phải nói lời chia tay sau khi họ không duy trì được phong độ như các đêm thi trước.

Cặp đôi Trấn Thành – Đoan Trang tiếp tục khiến khán giả ngây ngất với những màn biểu diễn công phu, sáng tạo. Các cặp còn lại đều để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Các đêm thi sau hứa hẹn sẽ rất kịch tính, thú vị vì các cặp đôi còn lại đều ngang sức ngang tài.

KHOẢNH KHẮC CUỘC ĐỜI CỦA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH

“Khoảnh khắc cuộc đời” là hoạt động hỗ trợ cộng đồng nam quan hệ tình dục với nam (MSM), đặc biệt các tình nguyện viên được tuyển chọn từ cộng đồng tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh… hồi tưởng về khoảng khắc trong cuộc đời mình.

Các hình ảnh được sử dụng đều do các bạn tình nguyện viên tự chụp, đóng góp. Trong nhiều khoảnh khắc, chỉ là những bức ảnh chụp lại, vì đây là những hình ảnh chân thực về cuộc sống trải nghiệm của họ.

Nhiều câu chuyện kể rất cảm động nhưng vì không thể có hình ảnh để gợi nhớ về những điều này, các tình nguyện viên đã không thể thực hiện được bằng ảnh…

120 tấm ảnh trong triển lãm được xếp theo các chủ đề: Tôi là ai – xác định về xu hướng tình dục của mình, Tình – chuyện tình yêu của người đồng tính, Chuyện gia đình – những hình ảnh, kỷ niệm vui buồn của người đồng tính với gia đình, Áp lực – những áp lực trong cuộc sống người đồng tính.

Triển lãm được tổ chức tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

CHÁY LỚN Ở XƯỞNG SƠN, 3 CẢNH SÁT BỊ THƯƠNG

3 chiến sĩ cảnh sát PCCC đã bị phỏng hóa chất trong vụ cháy xưởng sơn kinh hoàng xảy ra vào lúc 7h sáng ngày 21/11.

Thông tin ban đầu cho biết, ngọn lửa xuất phát từ khu vực nhà xưởng của cửa hàng Sơn Đức, chuyên cung cấp sỉ lẻ các loại sơn, keo, dầu bóng, PU, xăng thơm, acetone... ở số 44 Phan Huy Ích (P.15, Q. Tân Bình, TP.HCM).  Đám cháy bùng lên quá nhanh táp vào các phuy, thùng hóa chất dễ cháy tạo nên một đám cháy dữ dội.



Sau khi chữa cháy, nhiều chiến sĩ thuộc phòng cảnh sát PCCC Tân Phú bị dính sơn và hóa chất. Một số chiến sĩ tiếp xúc trực tiếp với hóa chất đã bị bỏng.

HN SẼ HUY ĐỘNG NHIỀU LỰC LƯỢNG ĐỂ PHÂN LÀN?

Sau 2 tháng tổ chức phân làn trên 5 tuyến phố Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Tình trạng đi sai làn đường đã giảm đáng kể so với khi mới tổ chức phân làn. Ý thức người dân đã được nâng lên rất nhiều, vào giờ thấp điểm vi phạm còn rất ít…”.

Từ những hiệu quả này, sở GTVT Hà Nội dự kiến sẽ thực hiện phân làn, tách dòng phương tiện từ tháng 1/2012 tới.

WUSHU GIẬT THÊM HC VÀNG CHO VN

VN chờ đợi sự bất ngờ đến từ môn Quyền anh và đặc biệt là đội tuyển Futsal nữ Việt Nam với trận tranh HCV với ƯCV số 1 cho tấm HCV , đội tuyển Futsal nữ Thái Lan.

Thành tích đầu tiên mà đoàn TTVN giành được trong ngày 21/11 là tấm HCĐ của lực sĩ Nguyễn Thị Phương Loan ở hạng cân 63kg môn Cử tạ. Với mức tổng cử 200kg, Phương chỉ xếp ở vị trí thứ 3 sau hai VĐV của Thái Lan Sirkaew (tổng cử 229kg) và Srisuwan (tổng cử 214kg).

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Phương Loan không bảo vệ thành công tấm HCV mà cô giành được trên đất Lào cách đây 2 năm. Cũng ở hạng cân này, Nguyễn Thị Lợi xếp ở vị trí thứ 4 với mức tổng cử 195kg.

Tin vui đến với đoàn TTVN lúc 13h00 trưa nay, khi Sport Aerobic giành HCV đầu tiên ở SEA Games 26 với thành tích của 3 VĐV Nguyễn Tiến Phương, Vũ Bá Đông và Trần Thị Thu Hà sau khi đạt số điểm 20,792. HCĐ thuộc về 3 VĐV nước chủ nhà, 3 VĐV của Thái Lan giành HCB.  Trước đó, Vũ Bá Đông đã thi đấu xuất sắc và giành số điểm cao nhất 20,250 (trong đó điểm nghệ thuật là 8,25; điểm thực hiện 8,20 và điểm độ khó đươc 3,80) ở nội dung đơn nam. Đến 19h ngày 21/11, đoàn thể thao VN đã đoạt được 92 huy chương vàng, xếp thứ 3 trong khu vực.

HỖN LOẠN CHỜ MUA HÀNG GIẢM GIÁ Ở BIG C

Theo thông báo từ siêu thị, từ 0h ngày 20/11 đến 8h này 20/11 siêu thị sẽ áp dụng giảm giá cho nhiều mặt hàng, có mặt hàng sẽ giảm giá đến 50%. Vì trùng vào ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật nên chương trình trên được nhiều người dân hưởng ứng nhiệt liệt.

Hàng ngàn lượt người từ khắp mới đổ xô đến siêu thị Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng - HN) từ 22h đêm 20/11 chờ mua hàng giảm giá, gây nên một cảnh tượng chen lấn xô đẩy chưa từng có. Điều đó khiến nhiều người tiêu dùng khó chịu.

ĐỔ XÔ ĐI XEM BUỒNG CHUỐI LẠ

Gần 2 tháng nay, ở góc sau khu vườn rộng một công đất của bà Võ Thị Bê (ấp 4 xã Phước Vân, H. Cần Đước, Long An) luôn nhộn nhịp khách tham quan. Tất cả chỉ để mục sở thị buồng chuối hột trổ đến 7 hoa (bắp chuối).

Theo bà Bê, cây chuối này như bao cây khác được trồng ở góc sau khu vườn phát triển bình thường. Vào đầu tháng 10/2011 cây chuối trổ buồng nhưng rất bất ngờ lại có đến 7 hoa. Thông thường mỗi buồng chỉ có một hoa.

Từ khi có hiện tượng này, lời đồn đại được lan truyền nhanh khiến nhiều người hiếu kỳ tìm đến xem tận mắt.

Quan sát cho thấy, buồng chuối trổ bình thường đến đoạn cuối có đến 7 hoa xếp theo hình rẻ quạt. Một trong 7 hoa đó đã nở lộ ra nhiều hoa nhỏ có hình dáng như hoa sen.

Một nghệ nhân chuyên về sinh vật cảnh ở Cần Đước đến hỏi mua cây chuối lạ này với giá cao nhưng gia đình bà Bê không bán.


ĐÃ VI PHẠM CÒN GỌI CHO TƯỚNG NHANH ĐỀ NGHỊ ĐUỔI VIỆC CẢNH SÁT

Tổ công tác đặc biệt Y3/141 kiểm tra hành chính chiếc ô tô BKS 16L – 8688 do tài xế Hoàng Ngọc Quân (SN 1975, trú tại số 20, đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển, cở 3 thanh niên khác.

Quá trình kiểm tra, Phạm Mạnh Hùng (SN 1984, thường trú tại số 6C, đường Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đã có hành vi xúc phạm, chống đối lại lực lượng chức năng.

Trước sự bất hợp tác này, tổ công tác đã dùng biện pháp mạnh, khống chế đối tượng.  

Thậm chí, ngay cả khi bị còng bằng khóa số 8, Hùng được sự ủng hộ của những người đi cùng, tiếp tục thách thức, đe dọa cảnh sát đang thực thi công vụ. Hùng tiến đến trước mặt một cảnh sát cơ động gạ gẫm… đánh nhau.

Sau đó, Hùng đe dọa một CSGT: “Viết đơn nghỉ việc hết đi”. Đặc biệt, một đối tượng đi cùng Hùng còn lớn tiếng đe dọa, xúc phạm lực lượng cảnh sát. Đối tượng còn gọi điện cho “người thân”, nhờ thông báo cho "bác Nhanh" (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an HN) để cho một số cảnh sát nghỉ việc.

Trong cuộc điện thoại, người này đã có nhiều lời lẽ xúc phạm, nhục mạ đến lực lượng cảnh sát và mạnh mồm tuyên bố giữa đám đông: “Nếu không làm cho 2 cảnh sát bị đuổi việc thì cứ... chặt đầu em đi”.

Các đối tượng đều được đưa về Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang xử lý.


CON GIÚP CHA ĐÂM CHẾT BÁC HỌ

Sáng ngày 21/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Hoàng Văn Quang (SN 1965) và Hoàng Văn Thuận (SN 1993) trú trú tại xóm Diễn Tiến 1, Diễn Kim, (huyện Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ ngày 11/6, sau khi có men rượu, Quang đi qua ngõ nhà anh Hoàng Văn Thi và chửi nhau với chị Thu (vợ anh Thi). Mặc dù được người anh họ là Hoàng Văn Thư (SN 1958) chạy vào can ngăn nhưng Quang vẫn tiếp tục chửi bới, nên ông Thư nói lại vài câu.

Khi có những lời to tiếng, 2 người đàn ông lao vào ẩu đả. Lúc thấy cha đánh nhau với bác, Hoàng Văn Thuận mang theo 1 con dao sang “giúp cha”, chạy theo đánh đuổi ông Thư nhưng được một người khác can ngăn.

Trong quá trình xô xát, Hoàng Văn Quang đã đâm một nhát vào ngực trái của ông Hoàng Văn Thư. Gây án xong, 2 cha con Hoàng Văn Quang bỏ về nhà. Lúc này ông Thư mới phát hiện mình bị trọng thương. Được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng ông Thư đã tử vong do vết đâm quá hiểm.


PHÁT HIỆN XÁC NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRONG VƯỜN CHUỐI

Vào khoảng 14h ngày 19/11, Công an phường Đình Bảng, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo về việc người dân khu vực phát hiện xác một người đàn ông nằm chết trong vườn chuối của gia đình

Nạn nhân là anh Nguyễn Thục Minh (SN 1976, ở phường Đình Bảng) nằm chết ngay trong vườn chuối của gia đình mình, trên tay có cầm con dao, bị vùi trong đống rơm, được phát hiện khi xác đã phân hủy, bốc mùi khó chịu.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Từ Sơn, Công an tỉnh Bắc Ninh đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.


VỤ ÉP VỢ XEM CLIP SEX

Trong khi chị Lê Thị Lý tố chồng mình là Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, tổ 5 phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vì có người phụ nữ khác nên đã ruồng bỏ, đánh đập chị dã man thì người chồng cũng tố chị Lý ngoại tình. Thịnh khai với cơ quan điều tra rằng, do thấy vợ chát với 4 người đàn ông khác nhau lại còn rất “mùi mẫn” nên mới ghen và hành hạ chị dã man đến vậy. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra xem “ông ăn chả” hay “bà ăn nem”, nhưng dư luận thì mỗi người mỗi ý.

Đọc bài tại đây.

Ngọc Anh (Tổng hợp)