Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh trong cuộc họp về công tác phòng, chống Covid-19 chiều tối nay (29/1) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình do Thủ tướng chủ trì.

Nhận định về tình hình dịch ngay sau khi có ca mắc mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết “chúng ta không mất giờ phút nào, cú đánh đầu tiên đánh chuẩn nhất”, vào cuộc chuẩn xác, đưa ra các phương án, kịch bản tốt nhất và hành động kịp thời.

Hôm nay, số ca mắc tăng 53 trường hợp nhưng theo Phó Thủ tướng tình hình đang được kiểm soát...

{keywords}
Phó Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp.

Phó Thủ tướng cho biết: "Sáng nay báo cáo tình hình với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và với Thủ tướng thì tôi đã nói là đến giờ này em cười được rồi".

Ông bày tỏ: "hôm kia chúng tôi hứa 10 ngày là sẽ dập dịch, nay còn 8 ngày; cố gắng từng giờ từng phút, làm sao khoanh gọn, phấn đấu đến Tết ông Công, ông Táo là đã tương đối".

Phó Thủ tướng cũng cho biết công tác chống dịch đã được chỉ đạo rất chu đáo, lập các bệnh viện dã chiến để điều trị.

Vấn đề lớn nhất là cách ly, không chỉ dùng doanh trại quân đội mà như ở TP Chí Linh (Hải Dương) huy động thêm các cơ sở dân sự.

"Với các cơ sở dân sự, đề nghị Quân đội điều quân sang giúp để đảm bảo an toàn", Phó Thủ tướng nói.

Ông lưu ý Bộ Y tế tăng tốc độ xét nghiệm, huy động thêm máy xét nghiệm. Các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng xét nghiệm xong có thể giúp Hải Dương.

Tại các cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 trước đó, phân tích nguyên nhân ổ dịch ở TP Chí Linh, sân bay Vân Đồn có số ca nhiễm rất cao trong một “mẻ” xét nghiệm, Phó Thủ tướng cho rằng: Lý do thứ nhất là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan rất nhanh, thứ hai là Bộ Y tế đã tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các tỉnh tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có thông tin ca nhiễm.

Từ trường hợp ổ dịch ở TP Chí Linh, Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các tỉnh phải sẵn sàng vì “không ai dám chắc không xảy ra ca nhiễm trên địa bàn”. “Nhưng không vì số lượng lớn mà chúng ta lo ngại, bởi đã khoanh vùng, lấy mẫu rộng hơn những lần trước rất nhiều”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trần Thường - Thu Hằng - Phạm Hải

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

 

Bộ trưởng Tô Lâm: Tuân thủ yêu cầu chống dịch, không để Covid-19 ảnh hưởng Đại hội

Bộ trưởng Tô Lâm: Tuân thủ yêu cầu chống dịch, không để Covid-19 ảnh hưởng Đại hội

Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý các lực lượng công an cần quán triệt yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, không để ảnh hưởng đến Đại hội Đảng.