Hôm nay, các quan chức Triều Tiên tại Hà Nội tiếp tục chuẩn bị kế hoạch và công tác hậu cần phục vụ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang trên đường tới Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Yonhap, đội tiền trạm được phụ trách bởi ông Kim Chang Son, quan chức cấp cao tại Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, được nhìn thấy rời khỏi Nhà khách Chính phủ ở Hà Nội khoảng 10h sáng nay.

Sau đó, ông Kim Chang Son được nhìn thấy đi vào trung tâm hội nghị tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

{keywords}
Ông Kim Chang Son, người được xem là "chánh văn phòng" không chính thức của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, rời Nhà khách Chính phủ ở Hà Nội sáng nay. Ảnh: Yonhap

Cùng đi với ông Kim là ông Pak Chol, Phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương Triều Tiên. 

Sáng sớm cùng ngày, Kim Song Hye, Giám đốc phòng tham mưu của Bộ Mặt trận Thống nhất, cũng đến làm việc với khách sạn Metropole.

Trước đó, Chỉ huy phó Bộ tư lệnh Cận vệ - cơ quan bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên Kim Cho Gyu đã đến kiểm tra khuôn viên khách sạn ngày 23/2. 

Các quan chức Triều Tiên đã đến thăm khách sạn này trong 5 ngày liên tiếp kể từ khi họ đến Hà Nội hôm 16/2.

An ninh cả bên trong và bên ngoài khách sạn được siết chặt. Nhân viên bảo vệ được bố trí ở nhiều địa điểm gần lối ra vào.

Đội tiền trạm cùng siêu xe của ông Kim Jong-un đến Hà Nội

Đội tiền trạm cùng siêu xe của ông Kim Jong-un đến Hà Nội

Máy bay vận tải IL-76 MD của Triều Tiên vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, mang theo siêu xe chống đạn của ông Kim Jong-un cùng hàng trăm lính tiền trạm.

Thành Nam