- Với giá vé chỉ bằng 1/10 các show ca nhạc thông thường tại Việt Nam, buổi biểu diễn Jazz Pháp gồm toàn những nghệ sĩ ở đẳng cấp quốc tế hoàn toàn có thể khiến khán giả thực sự thư giãn với âm nhạc chất lượng cao.

{keywords}

Nhóm Jazz Pháp Mezcal Jazz Unit kết hợp với các nghệ sĩ Việt Nam 

Hiện nay nhiều show ca nhạc có giá vé khá đắt đỏ với túi tiền sinh viên hoặc người dân thu nhập thấp, thế nhưng bên cạnh đó, có một nguồn nghe nhạc sống chất lượng cao, được tổ chức khá thường xuyên mà không phải người yêu nhạc nào cũng để ý và theo dõi. Đó là các chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ nước ngoài được sự hỗ trợ của chính phủ nhằm giao lưu văn hóa.

Biểu diễn tại Hà Nội ngày 27/11 là nhóm nhạc Jazz Pháp có tuổi đời gần 20 năm - Mezcal Jazz Unit. Họ có khả năng chơi nhiều dòng nhạc đa dạng, từ nguồn Mỹ latinh, châu Âu hay phương Đông. Ban nhạc cho biết, qua mỗi chuyến lưu diễn, họ không ngừng chọn lọc và đưa những tinh hoa từ nhiều miền đất vào âm nhạc của mình.

Mezcal Jazz Unit sẽ kết hợp với các nghệ sĩ Việt Nam là Trần Mạnh Tuấn (saxophone), Nguyễn Thu Thủy (đàn nhị), Nguyễn Thị Hải Phượng (đàn tranh), Nguyễn Anh Tấn (đàn bầu, đàn kìm) - sử dụng điệu hát Việt Nam theo những hình thức vẫn được sử dụng tại Việt Nam nhưng đã bị biến mất hoặc ít sử dụng ở Pháp : bài hát đường phố, ngâm thơ. Các nghệ sĩ sẽ đưa những yếu tố của các điệu hát truyền thống Việt Nam vào trong các sáng tác độc đáo.

{keywords} 

Nhóm tứ tấu Erik Truffaz

Nhóm nhạc Jazz thứ hai là Erik Truffaz. Họ sẽ biểu diễn tại Tp HCM vào ngày 22/11 và tại Hà Nội vào ngày 23/11. Đây là một nhóm Jazz đẳng cấp quốc tế, được thành lập vào năm 1997 bởi nghệ sĩ người Pháp Erik Truffaz.

Sau hai album đầu tiên lấy cảm hứng từ đời sống tự nhiên, nhóm đã nổi danh, các tour diễn nối tiếp nhau. Cho đến nay, ban nhạc đã cho ra 9 album và bán được hơn nửa triệu đĩa trên toàn thế giới.

 

 

Nghe tác phẩm Siegfried của tứ tấu Pháp Erik Truffaz

Album mới nhất "El Tiempo de la Revolución" được viết với thông điệp về những cuộc cách mạng của đời sống con người. "Nó giống như một bài thơ dài chúng ta viết trong nhiều năm, trong một khoảng không gian mà chúng ta vừa là diễn viên, vừa là khán giả.

Thời cách mạng cũng là thời của sự sinh sôi, của tình yêu và cái chết. Đó là một cuộc đấu tranh vì một thế giới công bằng hơn theo ngọn cờ của nghệ thuật. Âm nhạc cho phép chúng ta tạo mối liên kết giữa trời và đất" - trưởng nhóm Erik Truffaz nói.

Vân Sam