Tin tức 24h

Lý do người Nhật chuộng xe công cộng thay vì xe cá nhân

Trung bình nếu đi làm bằng ô tô, mỗi người dân ở Nhật Bản sẽ phải chi khoảng 11.500 USD/năm so với 1.700 USD nếu sử dụng giao thông công cộng.

Dàn sao giàu có nhưng vẫn dùng xe bình dân

Dù giàu có, một số nữ minh tinh màn bạc Ấn Độ vẫn dùng xe rẻ tiền để tiện di chuyển trong phố.

10 nguy hiểm tiềm tàng trên ô tô mà người dùng ít để ý

Các mẫu ô tô giá rẻ thường đi kèm với việc thiếu trang bị, dẫn đến nhiều chủ xe tìm mua thêm phụ kiện và đó cũng là nguyên nhân tiềm tàng nguy hiểm bởi những phụ kiện không phù hợp.

Ngắm siêu xe mini dành cho trẻ em, giá 8.000 USD

Xe được trang bị cửa dạng cắt kéo không khác gì xe thật. Phiên bản mini này có giá rẻ hơn gần 40 lần so với một chiếc McLaren 720S tiêu chuẩn.

"Nhìn con ướt mưa, mô tô 500 triệu chẳng bằng chiếc ô tô 200 triệu"

Bán đi dàn xe mô tô sang chảnh mấy trăm triệu, hi sinh sở thích đam mê 2 bánh, ông bố trẻ Nguyễn Anh Tú đã quyết định mua chiếc ô tô giá rẻ, chỉ sau một lần nhìn con gái ướt mưa.

Tôi đã mất 100 triệu vì uống rượu lái xe: Vẫn quá rẻ

Tôi đã từng say rượu và lái xe. Một cú đâm rất mạnh đã làm tốn của tôi 100 triệu đồng sửa xe, nhưng đó vẫn là cái giá quá rẻ. Tính mạng của nhiều người đã bị tước bỏ chỉ vì thói xấu này của tài xế Việt.

Lái xe uống bia rượu:  Tước bằng lái 2 năm hay vĩnh viễn?

 Mức xử phạt cho lái xe sau uống bia rượu cao nhất là 40 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 năm do Tổng cục Đường bộ kiến nghị có đủ sức răn đe? Không ít ý kiến cho rằng, cần tăng nặng hơn với mức tước bằng vĩnh viễn.

Giải pháp cấm xe máy tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ

Nhà kinh tế học thuộc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã đưa ra nhận định về giải pháp cấm xe máy tại một số thành phố của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Sát hạch cấp giấy phép lái xe: Nỗi lo 'bao đỗ, chống trượt'

Sự an toàn khi tham gia giao thông sẽ như thế nào, khi những gói thi nhanh, chống trượt, bao đỗ trong đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe … vẫn đều đặn tuyển sinh hàng ngày?

Muốn dừng xe ngủ ở trên cao tốc: Cần đặt biển báo

Khá nhiều ý kiến cộng đồng bày tỏ trái chiều về tình huống lái xe trên cao tốc do quá buồn ngủ nên dừng xe để ngủ.

Chủ gara Hà Nội khốn khổ vì khách bỏ quên ô tô 13 năm

 13 năm nay, anh Nhân, chủ một gara ô tô ở Hà Nội khốn khổ, nặng nợ với chiếc ô tô Nissan Bluebird được khách mang đến sửa từ năm 2006 rồi bị bỏ quên. Khi xe chỉ còn là "đống sắt vụn", ông chủ bỗng xuất hiện bắt đền.

Quá buồn ngủ, tôi dừng xe trên cao tốc để nghỉ có bị phạt?

 Tôi thường có cảm giác rất buồn ngủ mỗi khi đi trên đường cao tốc. Tuy nhiên, liệu dừng xe trên đường cao tốc để ngủ có nguy hiểm hay bị phạm luật?

Cấm xe máy, đi xe đạp có được không?

 Nhiều người thường nghĩ đi xe đạp bây giờ là lạc hậu, là không oai, không tiện. Nhưng nếu các bạn thử sử dụng, tôi nghĩ đi xe đạp là một giải pháp tiến bộ và văn minh trong một xu thế giao thông ngày càng quá tải hiện nay.

Xe máy Hà thành, ngày ấy- bây giờ

Vào khoảng chục năm trước tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh có trưng bày bộ sưu tập xe máy cổ. Những chiếc xe máy này được chính quyền bảo hộ Pháp cấp đăng ký từ những năm trước hòa bình. Chủ yếu là tài sản của công dân miền Nam. 

Tôi đã "cai" xe máy sau 30 năm gắn bó, thật chẳng dễ dàng!

 Đến tháng 3 này, tôi đi xe buýt đã được tròn 3 năm. Đó hẳn là một quá trình chuyển đổi nhận thức và hành vi không dễ đối với tôi, sau 30 năm gắn bó với xe máy.

Đại gia sao lại đi xe buýt?

 Hẹn nhóm bạn ở công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất, thấy tôi vừa từ trên xe buýt bước xuống, một người liền nói: “Đại gia sao lại đi xe buýt?” Tâm lý "giàu sang đi ô tô, nghèo hèn đi xe buýt" có lẽ là một rào cản.

Tiền ít nhưng thích hào nhoáng, ô tô Trung Quốc chiều khách

Nhiều ý kiến nói, phần lớn khách mua xe Trung Quốc là những người thích hào nhoáng. Tuy nhiên cũng nhiều bình luận cho rằng "tiền nào của nấy"..

Bạn sẽ làm gì khi bị người đi xe máy khiêu khích?

Ném đá, rải đinh, đi ngược chiều và giờ đây là dùng xe máy chặn đường, khiêu khích không cho xe khác vượt…, việc các thanh niên đi xe máy ra đường với thái độ ngông nghênh coi thường pháp luật đã trở nên quá phổ biến.

Người Việt sẽ sử dụng xe máy đến bao giờ?

Đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.

Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơn

Chúng tôi, những người bạn quen nhau trên xe bus thường nói đùa một câu "đã đi xe bus rồi thì không thể quay lại sử dụng xe máy nữa”, “đã quen đi bus rồi, nghĩ lại trước đây hàng ngày đi xe máy, mà sợ".

Thu nhập 10 triệu, sắm ô tô có quá eo hẹp?

Với thu nhập khoảng 10 triệu một tháng, có nên sắm cho gia đình một chiếc ô tô giá rẻ?

Rạch xe dằn mặt ô tô đỗ chắn cửa: Văn hoá trả đũa đáng xấu hổ

 Hàng loạt những vụ lén lút đổ sơn, vẽ bậy, rạch xước... ô tô của người khác chỉ vì chủ xe đỗ xe chắn cửa hoặc đơn giản là trả thù vì ghen tức... đã xảy ra. Đó là thứ văn hóa trả đũa đáng xấu hổ của người Việt. 

Kiếm 30 triệu/tháng, mua ô tô có bị rủi ro?

 Để "nuôi" một chiếc xe ô tô, mỗi tháng, chủ xe phải tốn từ 5- 8 triệu đồng. Nếu thu nhập cả gia đình chỉ 30 triệu/tháng, mua ô tô sẽ đầy rủi ro, hết luôn cả tích lũy.

Chế giễu phụ nữ lái xe: Thói ích kỷ của đàn ông Việt

 Cánh mày râu thường rêu rao rằng "bán xăng cho phụ nữ là tội ác" để tạo nên cảm giác hoang mang mỗi khi nhìn thấy một cô gái ngồi sau vô lăng.

Truy đuổi xe gây tai nạn: Nên hay không nên?

Một câu chuyện gây nhiều luồng ý kiến tranh luận khá gay gắt; đó là việc có nên đuổi theo người gây ra tai nạn hay không?