Gia đình em Văn Thị Thủy (thôn Tháp Sơn, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang hết sức lo lắng trước tình trạng của con gái. Với mức viện phí 5 triệu đồng/ngày, họ không biết liệu có đủ khả năng để cứu tính mạng con hay không.

Chị Trần Thị Hoài (mẹ của Thủy) cho biết, gia đình gặp khó khăn khi phải xoay sở số tiền lớn trả viện phí. Những ngày vừa qua, để lo thuốc thang hàng ngày cho con, vợ chồng chị đã phải vay mượn rất nhiều nơi, tuy nhiên số tiền vay được không thấm vào đâu.

{keywords}
Hiện em Thủy đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với viện phí 5 triệu đồng/ngày.

Lau nước mắt, chị Hoài cho biết, ngày 27/9 vừa qua, Thuỷ bất ngờ gặp tai nạn chưa rõ nguyên nhân. Em được mọi người phát hiện, đưa đến bệnh viện khi đã bất tỉnh. Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bác sĩ thông báo em bị chấn thương sọ não, phải tiến hành nuôi vỏ não để chờ phục hồi.

"Bệnh viện cũng thông báo, mức viện phí là 5 triệu đồng/ngày, đây là khoản tiền quá lớn đối với gia đình”, chị Hoài kể.

Thủy là con đầu lòng của vợ chồng chị Hoài. Hoàn cảnh khó khăn nên ngay khi học xong THPT, em quyết định vào Bình Phước làm công nhân phụ cha mẹ nuôi các em.

{keywords}
Người mẹ bất lực chỉ biết khóc.

“Cháu nó đi làm công nhân kiếm được ít tiền thì gửi về cho bố mẹ sửa lại nhà, còn một ít tích trữ, làm kinh phí đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Học tiếng xong rồi thì bùng dịch, cháu đi làm thuê tạm thời cho một cơ sở nem chua, tiền công 100.000 đồng/ngày. Vừa làm ngày thứ hai thì tai nạn xảy ra", anh Văn Đình Sỹ (bố Thủy) chia sẻ.

Hai em của Thủy là Văn Đình Chung (SN 2001, hiện đang đi nghĩa vụ quân sự tại Đà Nẵng) và Văn Đình Cung (học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Hữu Trác) chưa đi làm, không thể giúp được gì khi tai nạn xảy đến với chị gái mình. 

“Ba người con của vợ chồng chị Hoài đứa nào cũng ngoan và chăm chỉ. Thủy là con đầu, nhà nghèo nên chịu nhiều thiệt thòi. Giờ em nó gặp nạn, ai cũng thương, không biết gia đình có lo nổi không”, anh Nguyễn Đạt, một người hàng xóm cho hay.

{keywords}
Mẹ nghèo thương con nhưng bất lực, không xoay sở được viện phí

Chị Nguyễn Thị Hương Giang, cán bộ phụ nữ xã Sơn Châu cho biết, gia đình em Thủy thuộc diện rất khó khăn. Bố mẹ đều thuần nông, cuộc sống chỉ dựa vào 4 sào ruộng.

“Gia đình có vay tiền của Hội phụ nữ xã cho em đi xuất khẩu lao động tại Nhật nhưng chưa kịp đi thì xảy ra chuyện. Bản thân Thuỷ là người con hiếu thảo, siêng năng. Rất mong các nhà hảo tâm có thể chia sẻ, động viên gia đình vượt qua hoạn nạn", chị nói.

Sỹ Thông

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Gia đình chị Trần Thị Hoài, thôn Tháp Sơn, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh: SĐT: 0348086678, em trai Văn Đình Cung
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.287 (Văn Thị Thuỷ)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.
Con gái bệnh nặng qua đời, mẹ suy thận ngất lịm

Con gái bệnh nặng qua đời, mẹ suy thận ngất lịm

Cảnh nhà vốn điêu đứng khi hai mẹ con cùng mắc bệnh hiểm nghèo, nay con gái không qua khỏi, chị Lộc không chịu nổi cú sốc mà ngất lịm.