Cây đào đá Sapa có tuổi thọ khoảng 100 năm tuổi được anh Thắng (quê Vĩnh Phúc) chăm sóc vừa được đưa xuống thủ đô Hà Nội và hét giá 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) khiến không ít người tò mò.

{keywords}
Ngày 20/1, một cây đào đá Sapa (Lào Cai) được đưa về trung tâm triển lãm trên đường Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và hét giá 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) khiến không ít người dân thủ đô ngạc nhiên.

{keywords}
Theo anh Phạm Văn Thắng (quê Vĩnh Phúc), chủ nhân của cây đào đá trên cho biết, cây đào đá quý hiếm, dáng Long Thăng (Rồng bay) này có tuổi thọ khoảng 100 năm tuổi được anh mua về cách đây gần 10 năm ở Sapa và đưa về nhà chăm sóc.

{keywords}
Theo quan sát, đây là một cây đào đá cao khoảng 3 mét, thân cây xù xì, mốc meo, từ gốc đến cành cây có nhiều rêu xanh bao phủ.

{keywords}
Đường kính của cây khoảng 30cm. Anh Thắng cho biết, có nhiều người từng hỏi mua nhưng cây đào đá quý hiếm này đúng 30.000 USD anh mới bán.

{keywords}
Từ cành đến thân cây đều sần sùi, mang nét cây cổ thụ mang vẻ mộc mạc nơi đồi núi phía bắc.

{keywords}
Nhiều nụ hoa đã bắt đầu bung nở. Tuy nhiên, khi chủ nhân cây đào trên hét giá hơn 600 triệu nhiều người dân cho rằng giá cây đào chơi tết như vậy là quá đắt.

Theo Trí Thức Trẻ