- Khách 30 tuổi được giảm giá 30%, khách 80 tuổi được giảm giá 80%, thậm chí, khách 100 tuổi được miễn phí hoàn toàn chưa kể được tặng thêm tiền. Chương trình khuyến mãi giảm giá theo độ tuổi của một quán cháo ếch ở Hà Nội đang khiến khách hàng tò mò và rủ nhau tới quán ăn thử.

Mới đây, thay vì giảm giá ở một mức cố định như các nhà hàng khác, một quán cháo ếch trên phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) lại áp dụng hình thức khuyến mãi giảm giá theo độ tuổi của khách đến ăn. Theo đó, khách tới quán ăn cháo chỉ cần đem chứng minh nhân dân, khi ăn xong đưa ra để nhân viên quán cháo tính tiền. Số phần trăm được giảm tương đương với tuổi ghi trên chứng minh nhân dân. Ví dụ, khách 30 tuổi được giảm giá 30%, khách 40 tuổi giảm giá 40%, khách 80 tuổi được giảm giá 80%,...

Ngoài ra, khách đến ăn cháo theo nhóm, khi ăn xong quán sẽ tính phần trăm giảm giá theo độ tuổi của người lớn nhất. Đơn cử như nhóm có 5 người đi ăn, trong đó người cao tuổi nhất là 46 tuổi thì cả nhóm đó sẽ được giảm giá 46%.

{keywords}
Một quán cháo ếch ở Hà Nội đang có chương trình khuyến mãi giảm giá theo độ tuổi khiến nhiều người tò mò tìm đến ăn thử

Đặc biệt, với trường hợp người 100 tuổi đến ăn, ngoài được miễn phí hoàn toàn tiền ăn, quán còn tặng thêm cho khách tiền tương ứng với số tiền ghi trong hóa đơn mà cả nhóm phải thanh toán.

Ông Nguyễn Văn Tân ở Nguyễn Biểu (Ba Đình) chia sẻ, ông được con gái giới thiệu về chương trình khuyến mãi giảm theo độ tuổi của khách nên sáng nay cả gia đình đến quán cháo ăn thử. Mỗi người gọi một suất có hai con ếch với giá 80.000 đồng. Đến lúc tính tiền, nhân viên của quán thông báo sẽ tính mức giảm giá phần trăm của người cao tuổi nhất để áp dụng giảm cho cả gia đình.

{keywords}
Ngoài tiền cháo, tiền đồ uống cũng được giảm giá theo độ tuổi cho khách

“Tức là, nhà tôi có 4 người gọi 4 suất cháo thay vì phải trả 320.000 đồng chúng tôi chỉ phải thanh toán 112.000 đồng (giảm được 208.000 đồng) vì tôi năm nay 65 tuổi. Mà tôi thấy cháo ăn ngon, quán lại sạch sẽ”, ông Tân khoe.

Theo anh Cường, chủ quán cháo, khi đưa ra chương trình quán không tính chuyện lỗ hay lãi mà muốn khách hàng có cơ hội trải nghiệm món cháo ếch này với hình thức khuyến mãi mới lạ mà quán đưa ra.

{keywords}
Theo chương trình khuyến mãi, khi khách đi theo nhóm, cửa hàng sẽ áp dụng giảm giá cho cả nhóm theo số tuổi của người lớn nhất

Anh Cường cũng cho hay, quán sẽ khuyến mãi từ ngày 12-20/1 với số lượng khách không giới hạn, khách càng nhiều tuổi được giảm giá càng nhiều. Đặc biệt, đợt này quán cũng sẽ giảm giá theo hóa đơn, tức giảm giá cả tiền đồ uống cho khách chứ không phải giảm giá nguyên món cháo.

{keywords}
Nhờ vào chương trình khuyến mãi mà lượng khách tới quán tăng lên rất nhiều lần

“Mới thực hiện được gần một ngày mà tôi thấy lượng khách tới quán đã tăng gấp 3 lần ngày thường, nhất là vào buổi trưa, khách tới quán ăn đông nghịt, một số người còn phải đứng chờ để tới lượt vào ăn. Quán cũng đã ghi nhận trường hợp giảm giá lên tới 75% cho một cụ ông đi cùng một người cháu tới ăn”.

Anh Cường cho biết, những ngày sắp tới quán cháo ếch của anh đã lên kế hoạch tăng cường lượng cháo, ếch để phục vụ nhu cầu của khách, tránh tình trạng khách đến ăn phải ra về vì quán cháy hàng.

Như Băng