Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh rút Nga khỏi quy chế lập Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), nơi ra phán quyết các tội diệt chủng, chống loài người.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, cho biết việc rút lui này phù hợp với lợi ích quốc gia, lập luận rằng vì Nga chưa bao giờ phê chuẩn hiệp ước, nên việc ra sắc lệnh này chỉ có tính hình thức.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin

Trước đó, vào năm 2000, Nga đã ký quy chế Rome về việc thành lập Tòa án Hình sự Quốc tế tại The Hague, Hà Lan nhưng chưa phê chuẩn.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định rằng, nước này mong muốn rằng tất cả những người liên quan đến tội phạm quốc tế cần phải đối mặt với công lý, và bày tỏ thất vọng về công việc của ICC trong những năm gần đây.

“Tòa án đã không hoạt động như kỳ vọng và cũng không thành một cơ chế công lý quốc tế thực sự độc lập và được tôn trọng", bộ này cho hay.

Trước đó, Nam Phi và Burundi cũng đã chính thức gửi công văn tới Tổng thư ký Ban Ki-moon thông báo về việc sẽ rút ra khỏi ICC.

Dương Lâm

Trump sẽ làm gì trong ngày nhậm chức?

10 tuần sau khi giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử Mỹ, ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Trump sẽ đối xử với châu Á thế nào?

Đối thoại mềm mỏng hay chủ trương chính sách cứng rắn? - Đó là một câu hỏi lớn mà châu Á đang đối diện khi Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức vào Phòng Bầu Dục.

Nhân vật đặc biệt đứng sau thành công của Donald Trump

Jared Kushner, 35 tuổi, đã được chứng tỏ là một nhân vật không thể thiếu trong chặng đường vào Nhà Trắng của Trump. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan được tái đề cử

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ hôm 15/11 đã nhất trí tái đề cử ông Paul Ryan cho ghế Chủ tịch Hạ viện vào năm tới, Reuters đưa tin.

Chú gà lôi nổi tiếng vì có 'mái tóc' giống Trump

Một con gà lôi màu vàng bỗng chốc trở thành ngôi sao ở Trung Quốc, vì mọi người cho rằng chỏm lông của nó giống hệt mái tóc của Tổng thống đắc cử Mỹ.